Một vụ tai nạn gây sốc tại thành phố New York của Mỹ đã được quay lại bằng camera hành trình gắn trên mũ bảo hiểm của một người lái môtô. Theo đó, thủ phạm gây ra vụ tai nạn là anh Alexian Lien (33 tuổi, trú tại Manhattan), người cầm lái chiếc Range Rover màu đen.

Đè bẹp hàng loạt môtô và bỏ chạy, Range Rover bị "quây" 1
Anh Alexian Lien và vợ Rosalyn.

Vào thời điểm trước khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Range Rover màu đen đang lưu thông trên đường giữa rất nhiều môtô phân khối lớn. Được biết, đây là những chiếc môtô đang tham dự một cuộc họp mặt thường niên của các tay lái.

Đè bẹp hàng loạt môtô và bỏ chạy, Range Rover bị "quây" 2
Thời điểm vụ tai nạn bắt đầu xảy ra.

Khi đang chạy xung quanh chiếc Range Rover sang trọng đến từ nước Anh, một người lái môtô bất ngờ giảm tốc độ. Sau đó, không hiểu vì lý do gì, chiếc Range Rover bỗng chồm lên vài chiếc môtô để tháo chạy khỏi hiện trường vụ việc.

Đè bẹp hàng loạt môtô và bỏ chạy, Range Rover bị "quây" 3
Nhóm môtô đuổi theo chiếc Range Rover.

Một nhóm tay lái môtô, bao gồm cả người đội mũ bảo hiểm có gắn camera hành trình, đã lập tức đuổi theo chiếc SUV trên đường cao tốc. Đến đoạn kết thúc xa lộ Cross Bronx, các tay lái môtô mới bắt được chiếc Range Rover. 

Không dừng ở đó, các tay lái môtô còn định tấn công người điều khiển chiếc Range Rover. Lúc này, anh Alexian Lien vẫn không từ bỏ ý định chạy trốn và tiếp tục đâm môtô khác.

Cuộc truy đuổi giữa những chiếc môtô và Range Rover màu đen tiếp tục diễn ra. Đến đoạn đường đông, anh Alexian Lien đã không thể bỏ chạy được nữa. Đoạn video kết thúc khi các tay lái môtô đập vỡ kính cửa sổ chiếc SUV hạng sang để lôi anh Alexian Lien ra ngoài.

Đè bẹp hàng loạt môtô và bỏ chạy, Range Rover bị "quây" 4
Các tay lái môtô đập kính cửa sổ chiếc Range Rover.

Theo một số nguồn tin, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 29/9 vừa qua. Người đại diện của sở cảnh sát New York cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh Alexian Lien đang chở theo vợ là Rosalyn và cô con gái khoảng 2 tuổi. 

Đè bẹp hàng loạt môtô và bỏ chạy, Range Rover bị "quây" 5
Jeremiah Meises, một tay lái môtô bị chiếc Range Rover chèn lên.

Sau vụ tai nạn liên hoàn, có 1 tay lái môtô đã bị thương. Bản thân anh Alexian Lien cũng phải nhập viện vì rách mặt và cơ thể sau khi bị các tay lái môtô hành hung.

Đè bẹp hàng loạt môtô và bỏ chạy, Range Rover bị "quây" 6
Anh Alexian Lien bị các tay lái môtô hành hung.

Hiện nay, vẫn chưa có ai bị bắt sau vụ tai nạn. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra sự việc. 

Đè bẹp hàng loạt môtô và bỏ chạy, Range Rover bị "quây" 7
Vợ và con gái anh Alexian Lien.

Theo anh Alexian Lien, nguyên nhân của vụ tai nạn là do nhóm môtô lái không vững nên bất ngờ va chạm với ôtô. Anh Alexian Lien đã dừng lại khi một người lái môtô phanh gấp trước mũi xe. Tuy nhiên, các tay lái môtô lại tấn công chiếc Range Rover khiến tài xế ôtô hoảng hốt bỏ chạy và gây ra vụ tai nạn. Anh Alexian Lien giải thích hành động lái chiếc Range Rover chồm lên môtô là để bảo vệ sự an toàn của vợ cũng như con gái. 

Cùng xem đoạn video ghi lại toàn bộ vụ tai nạn: