Hai hình ảnh rò rỉ được cho là của Mercedes-Benz Viano thế hệ mới đã xuất hiện trên mạng. Về cơ bản, đây là mẫu xe van cỡ trung nằm giữa Citan và Sprinter trong dòng xe thương mại của hãng Mercedes-Benz.

Theo các thành viên trong diễn đàn Mercedes-Benz Passion, những hình ảnh phác họa Viano mới là "hàng thật". Dự kiến trình làng trong triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tháng 9 tới, Mercedes-Benz Viano thế hệ mới sở hữu thiết kế khá hầm hố.

Một số người nhận định, Mercedes-Benz Viano mới được tạo hình theo phong cách của A-Class thế hệ thứ ba và E-Class tái thiết kế. Ngoài ra, mẫu xe chở khách của hãng Mercedes-Benz còn đi kèm bộ phụ kiện mạ chrome sáng bóng để tạo điểm nhấn khác biệt so với người anh em Vito.
 
Đây có phải là Mercedes-Benz Viano thế hệ mới? 1

Không gian bên trong Mercedes-Benz Viano thế hệ mới được thiết kế theo phong cách giống dòng xe du lịch hơn. Có thể thấy rõ điều đó qua một số chi tiết như cụm đồng hồ dạng cơ và lỗ thông khí hình tròn cùng màn hình cảm ứng nằm trên bảng điều khiển trung tâm. Được biết, khách hàng có thể lựa rất nhiều tùy chọn đa dạng để biến hóa không gian nội thất của Mercedes-Benz Viano thế hệ mới theo ý thích.

Một số tin đồn cho biết, Mercedes-Benz Viano thế hệ mới sẽ từ bỏ dòng động cơ 6 xi-lanh cũ. Thay vào đó là động cơ diesel tăng áp, 4 xi-lanh. Dù động cơ là loại nào, Mercedes-Benz Viano mới cũng được trang bị hộp số tự động 7 cấp, truyền sức mạnh đến cầu trước.

Dự đoán, thông tin và hình ảnh chính thức của Mercedes-Benz Viano thế hệ mới sẽ được tiết lộ trong vài tuần tới khi triển lãm Frankfurt 2013 đến gần.