Roger Penske một doanh nhân và là một người nổi tiếng đam mê siêu xe đã trả số tiền cao nhất cho một chiếc Lamborghini Aventador Roadster, qua đó dành chiến thắng trong một cuộc đấu giá từ thiện để gây quỹ cho trẻ em và giáo dục tại thành phố Napoli, Italia. Mức giá được Roger Penske đưa ra cho siêu xe Aventador Roadster là 900.000 USD, cao gấp đôi mức giá được Lamborghini đưa ra cho siêu xe mui trần tuyệt đẹp này.

Nhưng chiếc xe mà Roger Penske sẽ sở hữu không phải là một chiếc Lamborghini Aventador Roadster thông thường, đây là một chiếc Aventador LP720-4 Roadster 50° Anniversario, phiên bản đặc biệt được Lamborghini giới thiệu vào cuối năm 2013 để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của hãng.

Như tên gọi của chiếc xe, Lamborghini Aventador LP720-4 Roadster 50° Anniversario được trang bị động cơ V12 6.5 lít, với công suất tối đa đạt 720 mã lực, momen xoắn cực đại 690 Nm, và siêu xe này vẫn được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh giống với những chiếc Aventador khác. Chiếc xe mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa đạt trên 350 km/h. Chỉ có 100 chiếc Aventador LP720-4 50° Anniversario được chế tạo, trong đó có 50 bản coupe và 50 bản roadster.

Ngoài sức mạnh, những chiếc Lamborghini Aventador LP720-4 Roadster 50° Anniversario còn tạo ra sự khác biệt bởi bộ kit khí động lực học bằng sợi carbon của chiếc xe, giúp chiếc xe tăng cường tính khí động lực học, độ ổn định và hiệu suất vận hành. Lamborghini đã công bố hình ảnh chính thức của chiếc Aventador LP720-4 50° Anniversario bản coupe, tuy nhiên hãng chưa công bố hình ảnh chiếc Aventador LP720-4 Roadster 50° Anniversario. Hai chiếc xe có kiểu dáng rất giống nhau, sự khác biệt duy nhất giữa hai siêu xe này nằm ở việc Aventador LP720-4 Roadster 50° Anniversario được trang bị mui cứng có thể tháo rời.

Việc bán đấu giá siêu xe Lamborghini Aventador LP720-4 Roadster 50° Anniversario được tổ chức vào tháng trước tại Naples Ritz-Carlton Golf Resort. Đây là lần đầu tiên đại lý Lamborghini tại Napoli dành tặng một siêu xe để gây quỹ từ thiện cho trẻ em tại thành phố này.
 
Đấu giá siêu xe Lamborghini Aventador Roadster để gây quỹ từ thiện 1

Đấu giá siêu xe Lamborghini Aventador Roadster để gây quỹ từ thiện 2

Đấu giá siêu xe Lamborghini Aventador Roadster để gây quỹ từ thiện 3

Đấu giá siêu xe Lamborghini Aventador Roadster để gây quỹ từ thiện 4

Đấu giá siêu xe Lamborghini Aventador Roadster để gây quỹ từ thiện 5

Đấu giá siêu xe Lamborghini Aventador Roadster để gây quỹ từ thiện 6