Khi hãng Nissan công bố kế hoạch hồi sinh nhãn hiệu Datsun từng nổi tiếng trong quá khứ, nhiều người nghĩ đây là một quyết định sai lầm. Theo đó, Datsun sẽ không thể sản xuất những mẫu xe huyền thoại như 240Z. Tuy nhiên, sau khi trở lại thị trường, Datsun lại thu hút khá nhiều sự chú ý tại các quốc gia đang phát triển, điển hình như khu vực Đông Nam Á nói chung và Indonesia nói riêng. 

Hôm 17/9/2013 vừa qua, hãng Datsun đã chính thức giới thiệu mẫu xe Go+ hoàn toàn mới tại triển lãm ôtô quốc tế Indonesia 2013. Đến nay, những thông số kỹ thuật chi tiết của Datsun Go+ mới được công bố.

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 1

Về cơ bản, Datsun Go+ là một mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ dành cho những thị trường đang nổi. Datsun Go+ được trang bị nội thất bố trí theo kiểu 5+2 và dự kiến có giá cực thấp, chưa đến 8.700 USD.

Qua thông số kỹ thuật do Datsun công bố, có thể thấy Go+ là một mẫu xe khá nhỏ bé. Thậm chí, Datsun Go+ còn nhỏ hơn nhiều so với một số mẫu xe thuộc phân khúc supermini dành cho thị trường châu Âu.

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 2

Các kích thước chính xác của Datsun Go+ bao gồm chiều dài 3.995 mm, rộng 1.635 mm và cao 1.500 mm. Chiều dài cơ sở của xe chỉ đạt mức 2.450 mm.

Như vậy, chiều dài cơ sở của Datsun Go+ chỉ bằng Nissan Micra. Trong khi đó, chiều dài tổng cộng nhỉnh hơn 215 mm so với Nissan Micra. Do đó, nhiều người thầm nghĩ liệu Datsun Go+ có phải chỉ đơn thuần là một phiên bản thay tên đổi họ của Nissan Micra.

May thay, thực tế không phải như vậy vì phần lớn những đặc điểm khác của Nissan Micra đều không xuất hiện trên Datsun Go+. Mẫu xe giá rẻ hoàn toàn mới của Nissan chỉ nặng đúng 794 kg, ít hơn 100 kg so với Micra.

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 3

Datsun Go+ được trang bị duy nhất một phiên bản động cơ, đó là loại máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít. Động cơ truyền sức mạnh đến bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn. 

Đồng hành với bánh sau là hệ thống phanh tang trống. Trong khi đó, bộ la-zăng chỉ có đường kính 13 inch và nằm trong lốp 155 mm.

Khi có mặt trên thị trường, Datsun Go+ đi kèm 5 phiên bản màu sắc ngoại thất, bao gồm vàng, trắng, bạc, xám và đen. Theo kế hoạch, hãng Nissan sẽ đưa Datsun Go+ vào sản xuất với số vốn đầu tư không hề nhỏ. 

Một số hình ảnh chi tiết khác của Datsun Go+:

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 4

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 5

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 6

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 7

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 8

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 9

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 10

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 11

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 12

Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 13


Datsun Go+ - Xe siêu rẻ cho thị trường đang nổi 14