Sau 3 thập kỷ vắng mặt trên thị trường, nhãn hiệu Datsun cuối cùng cũng được tập đoàn mẹ Nissan hồi sinh. Theo đó, Datsun sẽ là nhãn hiệu con thứ 3 của tập đoàn Nissan và chuyên sản xuất dòng xe giá rẻ.

Để tạo dấu ấn cho ngày trở lại, nhãn hiệu Datsun đã trình làng một mẫu xe hoàn toàn mới mang tên GO tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Được phát triển và lắp ráp tại Ấn Độ, Datsun GO sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm tới với giá dưới 400.000 Rupee, tương đương 6.700 Đô la Mỹ.

Sau Ấn Độ, mẫu xe hatchback cỡ nhỏ mới của Datsun sẽ tiếp tục tấn công thị trường Indonesia, Nga và Nam Phi. Hãng Nissan khẳng định, các mẫu xe Datsun sẽ "được phát triển riêng cho những thị trường khác nhau với ý tưởng và cảm hứng thiết kế chung".
 
Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 1

"Hôm nay là ngày lịch sử đối với tập đoàn Nissan cũng như các khách hàng và đối tác của chúng tôi tại một số thị trường đang tăng trưởng nhanh. Hôm nay cũng là ngày đáng chờ đợi của nhiều khách hàng nam nữ tại Ấn Độ khi ước mơ sở hữu một chiếc ôtô nằm trong tầm tay với", ông Carlos Ghosn, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Nissan, cho biết.

Được phát triển dựa trên cấu trúc của Nissan Micra, Datsun GO sở hữu chiều dài cơ sở 2.450 mm. Những số đo khác của Datsun GO bao gồm chiều dài 3.785 mm, rộng 1.635 mm và cao 1.485 mm.

Mẫu xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ mới sẽ được trang bị động cơ xăng, dung tích 1,2 lít và hộp số sàn 5 cấp, truyền sức mạnh tới cầu trước. Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về thông số hoạt động của Datsun GO.

Một số hình ảnh chi tiết của Datsun GO:

Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 2

Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 3

Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 4

Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 5
 
Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 6
 
Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 7
 
Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 8

Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 9

Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 10

Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 11

Datsun GO - Xe hatchback mới siêu rẻ 12