Hồi đầu năm 2013, hãng Datsun đến từ Nhật Bản đã chính thức giới thiệu mẫu xe hatchback hoàn toàn mới mang tên GO. Giờ đây, nhãn hiệu con thuộc tập đoàn Nissan lại tiếp tục trình làng sản phẩm thứ hai, đó là GO+.

Được phát triển chủ yếu để phân phối tại thị trường Indonesia, Datsun GO+ mang kiểu dáng MPV với cách bố trí ghế 5+2 bên trong. Nhìn chung, phong cách thiết kế của Datsun GO+ rất giống với "người anh em" GO. Có thể nhận ra sự tương đồng giữa hai mẫu xe của Datsun ngay từ cửa hậu.

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 1

Có thể nói, Datsun GO+ không phải là một mẫu xe đẹp mã. Dù sao, vẻ đẹp thẩm mỹ cũng không phải là mục tiêu chính của tập đoàn Nissan khi thiết kế Datsun GO+.

Thay vào đó, sự thực dụng mới là khía cạnh mà tập đoàn Nissan quan tâm đến. Xe được trang bị hàng ghế sau gập tùy ý nhằm tăng tính đa dụng.

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 2

Datsun GO+ sở hữu chiều dài 3.995 mm, rộng 1.635 mm và cao 1.485 mm. Chiều dài cơ sở của xe chỉ dừng ở mức 2.450 mm, tương đương Datsun GO. Do đó, không gian nội thất 5+2 thực sự là đáng nể, dù chỗ ngồi bổ sung chỉ dành cho trẻ em.

Datsun GO+ được trang bị động cơ xăng 1,2 lít quen thuộc của hãng Nissan. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp được hãng Nissan miêu tả là "tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm thời gian tăng tốc".

Theo hãng Nissan, Datsun GO+ được phát triển dưới tay các kỹ sư người Indonesia "sau khi nghiên cứu cẩn thận nhu cầu, phong cách sống và thói quen lái xe của khách hàng địa phương". Trong khi đó, những tiêu chuẩn về kỹ thuật toàn cầu của Nissan vẫn được đảm bảo.

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 3

Tương tự GO, Datsun GO+ cũng được trang bị hốc chứa điện thoại di động. Đây là trang thiết bị cho phép người lái tích hợp điện thoại thông minh với xe.

Hãng Nissan xác nhận Datsun GO sẽ được bày bán trên thị trường Indonesia song song với GO+. Giá bán dành cho cả hai mẫu xe đều dưới 100 triệu Rupiah, tương đương 8.700 USD.

Cả hai mẫu xe Datsun đều được lắp ráp tại nhà máy của Nissan ở Purwakarta, Indonesia để phục vụ thị trường địa phương. Xe sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Indonesia vào năm 2014. Tạm thời, Nissan chưa tiết lộ kế hoạch phân phối Datsun GO+ tại các thị trường khác.

Một số hình ảnh chi tiết của Datsun GO+:

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 4

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 5

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 6

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 7

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 8

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 9

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 10

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 11

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 12

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 13

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 14

Datsun GO+: Nhỏ gọn, rộng rãi và rẻ bất ngờ 15