Trong thông cáo vừa đưa ra hôm qua, hãng xe Nhật Bản Honda cho biết mẫu Honda Accord của hãng đã vượt qua Toyota Camry để trở thành phương tiện cá nhân bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2013.

Theo số liệu từ thông cáo, trong năm 2013 đã có 360.089 chiếc Honda Accord đến với tay khách hàng cá nhân, trong khi đó Toyota chỉ bán được 342.007 chiếc Camry cho khách hàng cá nhân trong tổng doanh số 480.484 chiếc. Honda hiện đang tập trung vào việc bán lẻ mẫu xe của mình cho khách hàng cá nhân bởi điều này mang lại lợi nhuận cao hơn so với bán xe số lượng lớn.

Ông John Mendel, Phó chủ tịch Honda tại Mỹ cho biết:

“Việc tập trung vào bán lẻ cho các khách hàng cá nhân giúp nâng cao giá trị sản phẩm, đây là yếu tố chính nhằm đảm báo giá trị cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các khách hàng vì đã giúp đưa 4 sản phẩm của chúng tôi trở thành những mẫu xe nên mua tại Mỹ.

Số lượng xe bán cho các khách hàng cá nhân chiếm 98% lượng Accord bán ra tại Mỹ trong năm ngoái, cao hơn so với tỉ lệ 84% của Toyota Camry.

Theo ALG, một công ty có trụ sở tại California chuyên tính toán giá trị thặng dư của sản phẩm thì Honda Accord là mẫu xe có giá trị thặng dư cao nhất trong dòng xe cỡ trung của năm 2013. Thêm vào đó, Honda cũng giành được giải thường của Kelley Blue Book về xe tầm trung có giá trị bán lại cao. Trong khi đó Toyota Camry không hề năm trong top 3 xe dẫn đầu của cả hai bảng xếp hạng trên.

Hai hãng xe đến từ Nhật Bản là Toyota và Honda đã cạnh tranh nhau vị trí hãng xe có doanh số cao nhất tại Mỹ từ những năm 1980, nhưng hai hãng xe này cũng đều phải chịu áp lực về việc giữ vững sản lượng xe bởi ngày càng nhiều mẫu xe mới của GM, Ford hay Hyundai ra đời.