Con số này bao gồm 73.320 chiếc Escape 2013 và 15.833 chiếc Fusion được lắp động cơ 1.5 lít đã bán tại cả thị trường Mỹ và Canada.

Ford cho biết đã liên hệ với khách hàng khuyên họ nên tìm phương tiện khác đưa chiếc xe bị lỗi đến trạm bảo hành, toàn bộ chi phí vận chuyển sẽ được Ford chi trả.

Vụ triệu hồi trên qui mô lớn này bắt nguồn từ những báo cáo về hiện tượng động cơ quá nóng khi vận hành làm rò rỉ dung dịch và có thể bắt cháy ngay cả khi xe đang vận hành.

Trong khi chưa có thương vong nào được ghi nhận thì Ford nói họ vẫn đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng nguy hiểm này.

Nhưng ít nhất cũng đã có 12 vụ cháy nổ từ loạt xe này được gửi đến Ford và hãng này cho biết các tài xế gặp nạn kể lại rằng trước khi động cơ phát lửa thì họ thấy trên bảng đồng hồ những đèn nháy đỏ với dòng chữ “ Động cơ quá nhiệt, dừng xe lại ngay”.

Một số trường hợp khác thì nghe thấy tiếng báo động liên hồi cùng với một loạt đèn cảnh báo nhấp nháy tại bảng đồng hồ.
 
Đây là lần thu hồi thứ ba của mẫu Escape 2013 mặc dù mẫu xe mới này vừa được đưa ra thị trường hồi đầu năm nay và hiện tại thì đang được trưng bày ở một vị trí nổi bật tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2012.
 
Các đợt thu hồi trước đó của mẫu xe được xem là rất sành điệu này được thực hiện lần đầu vào tháng bảy với 10 ngàn chiếc do lỗi thảm đề sàn lắp sai chặn chân phanh và lần hai vào cuối tháng bảy với 11 ngàn chiếc bởi sự cố rò rỉ đường ống nhiên liệu.