Không giống các đồng nghiệp, hãng Suzuki tham gia triển lãm Tokyo năm nay với một dàn toàn xe concept, từ hai đến bốn bánh. Tất cả đều được thiết kế theo khẩu hiệu "xe nhỏ cho tương lai rộng mở" của hãng Suzuki. Qua đó, người yêu xe có cái nhìn đầu tiên về tương lai của hãng Suzuki, cả về mặt phong cách thiết kế lẫn dòng sản phẩm thương mại. 

Phần lớn các mẫu xe concept của Suzuki xuất hiện trong triển lãm Tokyo 2013 đều sở hữu kiểu dáng crossover nhỏ xinh. Có vẻ như hãng Suzuki muốn tấn công mạnh vào phân khúc này trong tương lai. Cùng điểm qua những mẫu xe concept của Suzuki trong triển lãm Tokyo năm nay.

Suzuki Crosshiker

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 1

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 2

Đây là một mẫu xe crossover cỡ nhỏ với thiết kế 3 cửa. Theo hãng Suzuki, Crosshiker là bước tiến hóa từ mẫu xe concept Regina từng trình làng vào năm 2011 cũng tại triển lãm Tokyo. Suzuki Crosshiker chỉ nặng 810 kg và được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít.

Suzuki X-Lander

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 3

Sử dụng hệ dẫn động hybrid 4 bánh, Suzuki X-Lander nhắm đến đối tượng khách hàng ở thành phố. Tuy nhiên, Suzuki X-Lander cũng có thể phát huy khả năng trong những chuyến off-road.

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 4

Được phát triển dựa trên Jimny 4x4, Suzuki X-Lander đi kèm động cơ xăng 1,3 lít, hộp số sàn điều khiển tự động mới phát triển và môtơ điện. Hệ dẫn động hybrid nhỏ gọn và nhẹ truyền sức mạnh đến cả 4 bánh xe.

Suzuki Hustler

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 5

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 6
Suzuki Hustler Concept

Suzuki Hustler là một mẫu xe đô thị cao ráo, kết hợp cả một số chi tiết thiết kế đặc trưng của dòng crossover như viền màu xám đậm trên cản va trước/sau và hốc bánh. Bên trong xe xuất hiện không gian nội thất khá rộng rãi. Đối tượng nhắm đến của Suzuki Hustler là những người yêu thích thiên nhiên, thể thao và các hoạt động ngoài trời.

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 7

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 8
Suzuki Hustler Coupe

Ngoài ra, xe còn có phiên bản 5 cửa nhưng lại được gọi là Suzuki Hustler Coupe. Trong đó, tay nắm cửa sau đã bị giấu kín. Xe sở hữu phần trần dốc và cửa sổ sau nghiêng về phía trước như dòng xe coupe thực thụ.

Suzuki Recursion

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 9

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 10

Đây là mẫu môtô kết hợp giữa sức mạnh của dòng xe phân khối lớn với sự linh hoạt và dễ điều khiển của loại sản phẩm nhỏ hơn. Xe được trang bị động cơ 2 xi-lanh, tăng áp khá nhẹ.

Suzuki Extrigger

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 11

Khác hoàn toàn với người anh em Recursion, Suzuki Extrigger là một mẫu môtô điện. Hệ dẫn động của xe được lấy từ đàn anh Suzuki e-Let thuộc phân khúc scooter. 

Dàn xe mang đến tương lai tươi sáng cho Suzuki 12

Suzuki Extrigger đi kèm bộ khung giống xe supermoto. Kiểu dáng tổng thể của xe khá nhỏ gọn và gợi liên tưởng đến đồng hương Honda MSX125/Grom.