Hiện nay, hãng Fiat đang rơi vào tình trạng khó xử, liên quan đến kích thước của mẫu xe 500 thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015. Cụ thể, giữa hai thị trường Mỹ và châu Âu hiện đang xuất hiện sự khác biệt về nhu cầu dành cho Fiat 500.

Mỹ đã trở thành thị trường đơn lẻ lớn nhất của "bé hạt tiêu" Fiat 500 với 43.772 chiếc tìm thấy khách hàng. Thậm chí, lượng xe Fiat 500 bán ra tại thị trường Mỹ còn lớn hơn con số 42.919 chiếc ở quê nhà Ý vào năm ngoái.

Trên thực tế, thị trường Mỹ rất quan trọng đối với thành công của mẫu xe Fiat 500. Do đó, ban lãnh đạo hãng Fiat muốn tăng chiều dài và rộng của 500 thế hệ tiếp theo để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, nếu "phóng to" 500, Fiat có thể sẽ thay đổi hoàn toàn vị trí tại thị trường châu Âu. Hiện nay, Fiat 500 là mẫu xe đô thị bán chạy thứ hai tại lục địa già, chỉ sau người anh em Panda.

Dân Mỹ muốn "phóng to" Fiat 500 1
"Bé hạt tiêu" Fiat 500

Cũng may, không có sự chênh lệch trong quan điểm về thiết kế của Fiat 500 giữa hai thị trường Mỹ và châu Âu. Dự kiến, Fiat 500 thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu thiết kế đột phá so với phiên bản hiện tại. Tuy nhiên, Fiat 500 thế hệ mới sẽ được thiết kế tại Turin, Ý nên thị trường châu Âu có lợi thế trong cuộc chiến về kích thước với người Mỹ.

Một quyết định quan trọng khác liên quan đến Fiat 500 thế hệ tiếp theo chính là địa điểm lắp ráp. Xe sẽ xuất xưởng tại Ba Lan, nơi Fiat 500 phiên bản châu Âu đang được lắp ráp.

Như vậy, nhà máy của Fiat ở Toluca, Mexico sẽ rộng chỗ vì trước kia, 500 phiên bản Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Trung Quốc đều được lắp ráp tại đây. Chỗ trống mới trong dây chuyền sản xuất sẽ được dùng cho Fiat 500 phiên bản 5 cửa mới. 

Khi có mặt trên thị trường, Fiat 500 mới cửa sẽ nằm giữa phiên bản 3 cửa và 500L. Tạm thời, hãng Fiat vẫn chưa chọn tên cho 500 phiên bản 5 cửa. Chỉ biết rằng, xe sẽ trở thành đối thủ của Ford Fiesta và được bày bán tại Mỹ cũng như châu Âu vào năm 2016.