Việc thiếu nhân lực cũng như thiết bị đã khiến lực lượng cảnh sát ở thủ đô Kabul của Afghanistan phải nghĩ ra một cách thức mới để phòng tránh những vụ đánh bom bằng xe. Việc đầu tiên mà cảnh sát Kabul phải làm là chính là ngăn chặn việc mất trộm xe trên các tuyến phố bởi những chiếc xe bị đánh cắp sẽ được sử dụng để làm phương tiện chứa bom. Cách thức mà cảnh sát Kabul nghĩ ra chính là đâm thủng lốp những chiếc xe đỗ dưới lòng đường và trên hè phố một cách ngẫu nhiên.

Cảnh sát Kabul bố trí nhiều nhóm cảnh sát tuần tra khắp các tuyến phố và thực hiện việc làm trên khá thường xuyên,  một phóng viên của đài NPR trong lúc tác nghiệp tại Afghanistan cũng đã từng là “nạn nhân” của cách thức chống khủng bố đặc biệt này.

Cách thức này tỏ ra khá hiệu quả những cũng nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ phía nhân dân, bởi dù ngăn chặn được những vụ trộm xe nhưng không ít những người dân lương thiện đã liên tục bị đâm thủng lốp. Hơn thế nữa họ phải chi khá nhiều tiền cho bộ lốp mới hết lần này đến lần khác vì lỡ đỗ xe ở khu vực có nhóm tuần tra của cảnh sát.

Sau những than phiền của người dân, cảnh sát Kabul chỉ nói rằng trước khi đâm thủng lốp xe của ai đó họ đều đã cảnh báo trước.
Niềm an ủi cho người dân Kabul vào lúc này chính là ngoài một số cảnh sát thích thú với việc đâm thủng lốp xe thì một số cảnh sát khác chỉ tìm cách mở van lốp và xả hết hơi trong lốp ra.