Hồi tháng 7 vừa qua, hãng BMW đã chính thức công bố giá bán cùng các thông số cơ bản của mẫu xe điện i3 hoàn toàn mới. Theo đó, khi đến thị trường Mỹ, BMW i3 sẽ được bán với giá khởi điểm 41.350 USD.

Đến nay, hãng BMW lại tiếp tục hé lộ giá bán của i3 phiên bản đi kèm động cơ môtô. Khi xuất hiện trên BMW i3, khối động cơ 2 xi-lanh do hãng Kymco đến từ Đài Loan sản xuất sẽ đóng vai trò như máy phát điện để cung cấp năng lượng cho môtơ.

Theo hãng BMW, i3 phiên bản đi kèm động cơ môtô sẽ có giá 45.300 USD tại thị trường Mỹ. Như vậy, so với phiên bản tiêu chuẩn, BMW i3 có thêm động cơ 2 xi-lanh đắt hơn 3.950 USD.

Tác dụng của khối động cơ 2 xi-lanh, dung tích 650 cc do Kymco sản xuất chính là kéo dài phạm vi hoạt động cho BMW i3. Động cơ sản sinh công suất tối đa 34 mã lực nhưng có thể tăng gần gấp đôi phạm vi hoạt động cho BMW i3. Động cơ vốn ra đời để dành cho xe hai bánh đi kèm bình xăng có dung tích 9 lít.

Hiện nay, hãng BMW vẫn chưa công bố giá bán của i3 đi kèm bộ sạc nhanh. Với bộ sạc nhanh, BMW i3 có thể nạp 80% năng lượng pin trong vòng 20 phút. Thời gian sạc đầy pin cũng rút ngắn xuống chỉ còn 30 phút. Dự kiến, giá bán của BMW i3 đi kèm bộ sạc nhanh sẽ được công bố trong triển lãm Los Angeles 2013 diễn ra vào tháng 11 tới.