Trong thời gian gần đây, những hình ảnh về một Cảnh sát giao thông sử dụng lái xe trên đường với một chiếc camera hành trình gắn trên mũ đã khiến nhiều người khá ngạc nhiên. Theo một số nguồn tin, lực lượng cảnh sát giao thông đang thử nghiệm việc trang bị thêm camera hành trình cho các cán bộ cảnh sát để tăng cường tính hiệu quả khi thực thi nhiệm vụ.

img

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về việc cảnh sát giao thông sẽ được thí điểm trang bị camera hành trình. (Ảnh: otofun)

Theo đánh giá từ phía nhiều cư dân mạng, việc lực lượng cảnh sát giao thông được trang bị thêm camera hành trình sẽ giúp mọi hoạt động xử lý vi phạm của người dân được minh bạch hơn. Theo đó, người dân khi tham gia giao thông và mắc lỗi, được cảnh sát giao thông xử lý vi phạm, sẽ được xem lại hình ảnh vi phạm của chính mình, khiến việc xử phạt rõ ràng, minh bạch hơn. Đồng thời, những người vi phạm sẽ hạn chế phát sinh những hành vi tiêu cực như chống đối người thi hành công vụ hay hối lộ lực lượng chức năng.

Hình ảnh một chiến sĩ cảnh sát giao thông trên đường tuần tra với camera hành trình gắn trên mũ được người dân chụp lại.

Hình ảnh một chiến sĩ cảnh sát giao thông trên đường tuần tra với camera hành trình gắn trên mũ được người dân chụp lại.

Như vậy, sau khi triển khai camera giao thông với hình thức phạt kết hợp nóng và nguội thì việc trang bị thêm camera hành trình cho lực lượng cảnh sát giao thông sẽ là một bước tiến mới cho lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ.

(*)nguồn ảnh: Hội những người ủng hộ "Liên ngành 141"