Trong thời gian gần đây, dàn xe tuần tra của lực lượng cảnh sát giao thông và cơ động liên tục khiến người dân phải bất ngờ. Sau khi lực lượng thanh tra tỉnh Đồng Nai nhận lô 8 chiếc Kawasaki Ninja 250R 2013 thì lại đến lượt cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội với dàn Honda CB 223s làm xe tuần tra.

Chẳng bao lâu sau đó, trên mạng Internet xuất hiện hình ảnh hai chiến sỹ cảnh sát cơ động (CSCĐ) cưỡi một chiếc Ducati Monster 795 đắt tiền. Hiện vẫn chưa rõ đây là xe tuần tra của CSCĐ, đồ mượn tạm hay phương tiện vi phạm bị bắt giữ.

Đến sáng nay, ngày 17/1/2013, cộng đồng cư dân mạng lại có phen "mắt tròn, mắt dẹt" trước hình ảnh CSGT ngồi trên môtô Honda màu trắng muốt. Qua hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đoán đây là những chiếc Honda CBR250R.
 
CSGT Hà Nội lại có thêm xe tuần tra Honda CBR 250 mới? 1
Hai nữ CSGT xinh đẹp ngồi trên Honda CBR250R. Ảnh: Facebook/trantienanh.

Ngạc nhiên hơn, ngồi trên những chiếc Honda CBR250R lại là các nữ cảnh sát xinh đẹp. Tất cả đều mặc đồng phục và đội mũ bảo hiểm chỉnh tề. Các nữ cảnh sát thậm chí trông còn rất tự tin khi ngồi trên những chiếc môtô được coi là phù hợp với nam giới hơn. Rất có thể, đây là dàn môtô được dùng để làm nhiệm vụ dẫn đoàn.

Như đã biết, CBR250R là một trong những mẫu môtô quen mặt nhất của hãng Honda. Xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, 4 van, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249,4 cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 26 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,9 Nm. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp.

Theo nhà sản xuất, Honda CBR250R có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 5 giây và đạt vận tốc tối đa 180 km/h. Đối thủ trực tiếp của Honda CBR250R chính là Kawasaki Ninja 250R.