Tại triển lãm New York Auto Show đang diện ra tại Mỹ, đại diện Land Rover đã xác nhận rằng thành viên mới đầu tiên thuộc dòng Discovery sẽ có tên là Discovery Sport. Đồng thời mẫu xe này cũng là mẫu xe thay thế cho mẫu Land Rover LR2 già cỗi.

Crossover mới của Land Rover có tên Discovery Sport 1

Cũng theo Land Rover, mẫu Discovery Sport sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2015, nhưng với danh nghĩa là mẫu Discovery Sport 2016. Ban đầu, phiên bản tiêu chuẩn của xe sẽ là một chiếc crossover 5 chỗ, dự kiến thương hiệu xe sang của Anh sẽ ra mắt thêm một biến thể 7 chỗ trong tương lai.

Khi xuất hiện trên thị trường, Discovery Sport sẽ cạnh tranh ở phân khúc crossover cỡ nhỏ, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ là BMW X3 và Mercedes-Benz GLK-Class. 

Các đường nét thiết kế và phong cách của Discovery Sport đều sẽ lấy cảm hứng từ mẫu Land Rover Discovery Vision concept. Điều này đồng nghĩa rằng Discovery Sport có phần đầu bo tròn, lấy cảm hứng từ thiết kế của chiếc Evoque, đường viền ở thân xe cao hơn, đèn pha nằm ngang và trụ mui phía sau to bản giống với thế hệ Discovery đầu tiên ra mắt tại Anh cách đây 25 năm.

Discovery Vision Concept được Land Rover trang bị nội thất dạng module, có đủ chỗ cho năm đến bảy người, bên cạnh đó là cửa sổ trời lớn.
Các mẫu xe mới thuộc dòng Discovery sẽ là người thay thế cho mẫu LR4 và có khả năng off-road mạnh mẽ. Đối tượng khách hàng chính của dòng Discovery sẽ là những khách hàng hướng đến sự sang trọng và thoải mái.

Phát biểu tại triển lãm, giám đốc thiết kế của Land Rover là ông Gerry McGovern cho biết:

“Tôi xin tự hào thông báo rằng, thành viên đầu tiên của dòng xe Discovery sẽ mang tên Discovery Sport, xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015. Đây sẽ là mẫu xe linh hoạt và hiệu quả nhất trong phân khúc SUV.”