Công ty mẹ của Mercedes-Benz là Daimler vừa công bố các thông tin chi tiết về doanh thu của hãng trong quý III vừa qua. Theo đó, doanh số bán xe hành khách và xe thương mại tăng 13 % lên 594.900 chiếc, tổng doanh thu trước thuế tăng 16% lên 3,07 tủ USD, cao hơn doanh thu cùng kỳ năm ngoái là 2,65 tỉ USD.

Có được sự tăng trưởng đó là nhờ vào việc đưa CLA và các mẫu compact mới ra các thị trường thế giới bao gồm cả  thị trường quan trọng như Bắc Mỹ. Doanh số xe hành khách của Mercedes-Benz tăng 14% lên 395.4000 chiếc trong quý III năm nay. Doanh thu quý III của hãng tăng 8% lên 22,8 tỉ USD.

Đại diện hãng Mercedes-Benz cho biết “Việc doanh thu tăng phản ánh thực tế doanh số bán hàng của hãng đang ngày càng tăng, đặc biệt ở các thị trường như Trung Quốc, Mỹ và Tây Âu. Có được thành công này là nhờ việc sản xuất thêm nhiều mẫu compact mới.”

Hãng xe Đức cũng cho biết ngoài dòng xe compact gồm A-Class hatchback, B-Class MPV và CLA sedan, dòng E-Class coupe và mui trần mới cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng doanh số bán hàng trong tháng 6. Mercedes-Benz cũng dự đoán rằng doanh số phân khúc xe hạng sang của hãng trong quý tới cũng sẽ tăng mạnh khi dòng S-Class mới sẽ có mặt ở các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ.

CLA giúp Mercedes-Benz tăng doanh thu trong quý III 1

CLA giúp Mercedes-Benz tăng doanh thu trong quý III 2