Chiều ngày 27/5, đại diện của Suzuki Việt Nam đã cho mời những người chủ xe Swift phản ánh có "hiện tượng" bị cứng chân phanh đến xưởng Suzuki Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội để gặp gỡ chuyên gia kỹ thuật của Suzuki Nhật Bản. Trong buổi gặp mặt, vị chuyên gia của Suzuki Nhật Bản đã có những bài kiểm tra cả bằng lái thực nghiệm và kiểm tra bằng máy đối với những mẫu xe này.

Kiểm tra cơ học cho phanh của chiếc xe Suzuki Swift.

Kiểm tra cơ học cho phanh của chiếc xe Suzuki Swift.

 

Ghi nhận xe có hiện tượng nặng phanh

Sau khi chạy thử, chuyên gia của Suzuki Nhật Bản đã ghi nhận chân phanh của dòng xe Swift này có những "hiện tương" nặng và cứng khi chạy ở tốc độ thấp đúng như với mô tả của khách hàng. Thông số kỹ thuật tại buổi chạy thử của những chiếc xe Swift này sẽ được chuyển về cho các kỹ sư tại nhà máy Suzuki Nhật Bản để nghiên cứu và tìm hiểu nguồn gốc của "hiện tượng phanh cứng và nặng khi tiến lùi với tốc độ chậm".

Kỹ thuật viên Suzuki sử dụng máy chuyên dụng để kiểm tra hệ thống Swift.

Kỹ thuật viên Suzuki sử dụng máy chuyên dụng để kiểm tra hệ thống Swift.

Bên cạnh đó, trong buổi kiểm tra chạy thử này có một điểm đáng lưu ý là: "khi tắt hệ thống điều hoà làm mát của xe đi, phanh xe Swift lại hoạt động bình thường ở mọi dải tốc độ kể cả khi tiến và khi lùi". Đây chính là điểm khá bất ngờ với cả những khách hàng đang sở hữu xe Swift và cũng dấy lên thêm những câu hỏi về hệ thống điện bên trong của Suzuki Swift.

Chạy thử xe Suzuki Swift ngoài đường thực để kiểm tra hiện tượng chân phanh cương cứng.

Chạy thử xe Suzuki Swift ngoài đường thực để kiểm tra hiện tượng "chân phanh cương cứng".

Đại diện của Suzuki Việt Nam và kỹ sư của Suzuki Nhật Bản sau buổi chạy thử đã hứa sẽ có câu trả lời sớm nhất cho những khách hàng đang sử dụng Suzuki Swift tại Việt Nam về hiện tượng chân phanh của dòng xe này.

Các khách hàng mang xe đến kiểm tra cũng tỏ ra khá hài lòng, khi những phản ánh của mình đã được ghi nhận, và có những động thái xử lý bước đầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này trong thời gian tới!