Khi nhắc đến Rolls-Royce, chúng ta chỉ đơn giản nghĩ ngay đến một chiếc xe sang trọng và đẳng cấp, nhưng khi nói về quá trình sản xuất một chiếc Rolls-Royce, mọi thứ trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Có thể phải mất cả tuần để ngồi nói về cách những người Anh đã làm thế nào để mang tới cho chiếc xe của họ một cuộc sống thực sự. Nhưng không gì tuyệt vời hơn là thực hiện một tour du lịch ngắn vào thăm nhà máy Rolls-Royce để chứng kiến quy trình tạo ra một chiếc Rolls-Royce. 

Chuyến ghé thăm nhà máy Rolls-Royce bắt đầu bằng việc dạo qua nơi thực hiện công đoạn sơn lớp vỏ của mỗi chiếc xe, sau khi các công nhân đã chuẩn bị hầu hết mọi chi tiết thì máy móc sẽ hoàn thành nốt công việc còn lại. Tiếp đó là tận mắt chứng kiến công đoạn tạo ra “bầu trời sao” trên những chiếc xe đặc biệt của hãng, điển hình là chiếc Rolls-Royce Wraith với “bầu trời sao” gồm hơn 1.340 đèn LED. Mỗi "bầu trời sao" này mất từ 9-10 tiếng để hoàn thành.

 
Các công nhân làm việc tại nhà máy của Rolls-Royce vẫn thực hiện rất nhiều công việc bằng tay, nhưng đã được hỗ trợ bởi các thiết bị hiện đại bậc nhất, như hệ thống quét, tự động tính toán và cắt các tấm da theo các kích thước và hình dạng đã định sẵn. Những tia laser sẽ quét hình ảnh tấm da trong khi máy tính tự động sẽ tính toán và chuẩn bị cắt các miếng da.

Sau khi được cắt ra một cách chính xác, các tấm da này sẽ được khâu lại hoàn toàn bằng tay bởi những người thợ lành nghề nhất. Mỗi chiếc Rolls-Royce Wraith cần tám tấm da lớn để hoàn thiện nội thất, con số này đối với chiếc Rolls-Royce Phantom là 11 tấm.

Tiếp đó là quá trình hoàn thiện và kiểm tra từng chi tiết nhỏ sẽ được lắp trên những chiếc xe sang trọng nhất thế giới.

 
Các thiết bị sẽ dần dần được các công nhân lắp ráp, quá trình này cũng được thực hiện tỉ mỉ thông qua sự hỗ trợ của máy móc. Động cơ, hệ thống treo, hệ thống truyền động được lắp ráp vào bộ khung, sau đó đến lượt các thiết bị trong nội thất… Cuối cùng, từng chiếc xe sẽ được kiểm tra kỹ trước khi được đưa sang một gara đặt ngay tại nhà máy chờ được chuyển đến khắp mọi nơi trên thế giới.