Hồi tháng 5 vừa qua, hình ảnh đầu tiên của Lamborghini Urus phiên bản "nhái" tại Trung Quốc đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Tất nhiên, đây là một sản phẩm đến từ Trung Quốc, do hãng Yema sản xuất.

Điều đáng nói ở chỗ, phải đến năm 2017, siêu xe Lamborghini Urus mới có mặt trên thị trường. Ấy vậy mà người Trung Quốc đã nhanh tay chế tạo "hàng nhái" dựa trên mẫu siêu SUV mới.

Đến nay, lại có thêm nhiều hình ảnh rõ hơn của Lamborghini Urus bản sao tại Trung Quốc. Xe bị chụp khi không hề ngụy trang và nằm trước cổng nhà máy của hãng Yema.

Qua đó, càng có thêm bằng chứng để khẳng định đây chính là Lamborghini Urus "nhái". Ngoài kiểu dáng tổng thể, xe còn đi kèm một số chi tiết tương đồng với Lamborghini Urus chính hãng.
 
Chưa được sản xuất, Lamborghini Urus đã có "hàng nhái" 1

Ngoài ra, hãng Yema còn thay đổi logo của mình trên mũi xe. Khi nhìn ngang, người ngắm sẽ nhận ra trần xe dốc xuống trụ C của Lamborghini Urus "nhái".

Được biết, mẫu xe của hãng Yema vẫn đang ở dạng concept và sẽ trình làng trong triển lãm Thanh Đảo diễn ra vào tháng 9 tới. Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về cơ sở gầm bệ và hệ dẫn động của Lamborghini Urus "nhái".

Chưa được sản xuất, Lamborghini Urus đã có "hàng nhái" 2
 
Hiện tại, toàn bộ các sản phẩm của hãng Yema đều được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Austin Maestro cổ lỗ. Hãng MG-Rover đã bán cơ sở bệ gầm kể trên cho công ty Etsong vào năm 1998.

Sau đó, Etsong sản xuất xe dựa trên cơ sở gầm bệ Austin Maestro đến năm 2000 rồi bán lại cho FAW. Cuối cùng, FAW chuyên giao cơ sở gầm bệ Austin Maestro cho Yema.

Hãng Yema hiện sử dụng 2 loại động cơ, dựa trên máy cũ của Toyota. Đầu tiên là động cơ 1,5 lít, công suất tối đa 111 mã lực. Thứ hai là động cơ có dung tích tương đương nhưng cho công suất tối đa 140 mã lực. Có khả năng Lamborghini Urus phiên bản Yema sẽ được trang bị động cơ tăng áp.