Trước đây, người ta thường nghĩ về dòng sedan cỡ lớn như những cỗ máy 4 cửa đồ sộ nhàm chán. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như đã thay đổi hoàn toàn trong vài năm trở lại đây. Các nhà sản xuất đã nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện chất lượng và mang đến những trải nghiệm lái hấp dẫn hơn cho dòng sedan cỡ lớn. Chính bài đánh giá mới nhất của tạp chí Consumer Reports uy tín dành cho dòng sedan cỡ lớn đã phần nào chứng minh điều đó.

Theo đánh giá của tạp chí Consumer Reports, Hyundai Genesis vẫn là gương mặt đứng đầu phân khúc sedan cỡ lớn hiện nay. Bất ngờ nằm ở kết quả đánh giá dành cho Chrysler 300 V6 phiên bản 2012. Nhờ sự xuất hiện của hộp số mới, Chrysler 300 V6 nâng cấp đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ và vươn lên vị trí ngang ngửa với Hyundai Genesis.

Ngoài Hyundai Genesis và Chrysler 300 V6, trong bài thử nghiệm của Consumer Reports còn có một số mẫu sedan nổi tiếng khác như Azera, Buick LaCrosse eAssist và Ford Taurus. Tất cả đều thuộc thế hệ mới hoặc phiên bản nâng cấp gần đây nhất.
 
img
Chrysler 300 V6 bất ngờ chỉ kém Hyundai Genesis một chút về mặt điểm số trong bài đánh giá của Consumer Reports.

Với điểm số 87, Hyundai Genesis tiếp tục "thống trị" phân khúc sedan cỡ lớn. Con số tương ứng dành cho Chrysler 300 V6 phiên bản số tự động 8 cấp là 83. Trong khi đó, Chrysler 300C sử dụng động cơ V8 có điểm số là 82.

Tạp chí Consumer Reports cho biết, chính hộp số mới do ZF cung cấp đã giúp Chrysler 300 V6 sở hữu điểm số sít sao với Hyundai Genesis. Hộp số tự động mới trên thành viên nhà Chrysler hoạt động khá mượt và giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Hiện nay, hãng Chrysler vẫn cung cấp hộp số 5 cấp cho 300. Tuy nhiên, hộp số 5 cấp khiến xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

Đứng ngay sau Chrysler 300 V6 phiên bản 2012 trong kết quả đánh giá của Consumer Reports là Hyundai Azera với 81 điểm. Thành tích đó bắt nguồn từ không gian nội thất và chất lượng lái cải thiện.

Vị trí tiếp theo thuộc về Buick LaCrosse eAssist với 78 điểm. Đây cũng là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong số những cái tên tham gia bài thử nghiệm của Consumer Reports dành cho dòng sedan cỡ lớn với 9,05 lít/100 km.

Cuối cùng là Ford Taurus 2013 đi kèm điểm số 64. Tạp chí Consumer Reports không đánh giá cao hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch và khoang lái tù túng của Taurus 2013.