Các hãng xe Đức đang khá thành công với các mẫu xe trang bị động cơ diesel tại Mỹ, và Chrysler cũng đang xem xét việc mang phiên bản động cơ diesel của chiếc 300 “hồi hương”. Nếu như trước đây Chrysler sẽ phải tìm nguồn cung ứng động cơ diesel, thì bây giờ hãng đã có thể cậy nhờ vào đối tác đến từ châu Âu của hãng, đó chính là Fiat. Hiện Chrysler 300 phiên bản châu Âu - tức là chiếc Lancia Thema, đã có sẵn phiên bản động cơ diesel.

Động cơ diesel trên Lancia Thema được xây dựng bởi VM Motori, một nhà cung cấp động cơ cho Fiat, và cũng đang chế tạo động cơ cho chiếc Jeep Grand Cherokee và Dodge Ram 1500. Phiên bản động cơ diesel của Chrysler 300 có thể được bán ra tại Mỹ vào cuối năm nay.

Theo thông tin được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Chrysler, ông Saab Chehab tiết lộ với tờ WardsAuto, hãng đang xem xét khác năng đưa Chrysler 300 phiên bản động cơ diesel đến Mỹ, quyết định cuối cũng hiện chưa được đưa ra.

Phát biểu trên tờ WardsAuto, ông Chehab cho biết: “Chrysler đang tiến xem xét việc đưa động cơ diesel trên Thema bán ra tại châu Âu đến Mỹ. Vấn đề hiện tại chỉ là khách hàng có sẵn sàng trả tiền cho chiếc Chrysler trang bị động cơ diesel.”

Chiê cs Jeep Grand Cherokee phiên bản động cơ diesel đang được bán ra tại Mỹ được trang bị động cơ diesel V6 3.0 lít, phiên bản này đắt hơn tới 7.500 Đô la Mỹ so với phiên bản tiêu chuẩn trang bijd động cơ xăng V6 3.6 lít.

Động cơ diesel V6 3.0 lít trên Jeep Grand Cherokee có công suất 240 mã lực, momen xoắn cực đại 569 Nm, chiếc xe chỉ tiêu tốn 10,7 lít dầu để đi được 100 km trong thành phố và tiêu tốn 7,84 lít dầu để đi được 100 km trên xa lộ. Theo Chrysler, khi bơm đầy bình nhiên liệu, Jeep Grand Cherokee có thể đi được 1.175 km mới lại phải bơm nhiên liệu.

Chrysler 300 phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 1

Chrysler 300 phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 2

Chrysler 300 phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 3

Chrysler 300 phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 4

Chrysler 300 phiên bản động cơ diesel có thể đến Mỹ 5

Ảnh: Chrysler