Trong triển lãm xe Los Angeles 2012 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, hãng Hyundai đã trình làng phiên bản 7 chỗ của Santa Fe thế hệ mới. Thế nhưng mãi đến nay, Hyundai Santa Fe phiên bản trục cơ sở dài mới cập bến thị trường châu Âu.

Tại thị trường lục địa già, Hyundai Santa Fe phiên bản 7 chỗ thế hệ mới được gọi bằng cái tên Grand. Theo hãng Hyundai, cái tên Santa Fe Grand nghe hay và phù hợp hơn.
 
Chiêm ngưỡng Hyundai Santa Fe 7 chỗ phiên bản châu Âu 1

So với phiên bản thông thường, Hyundai Santa Fe Grand mới dài hơn 225 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Hyundai Santa Fe Grand nhỉnh hơn 100 mm.

Chưa hết, hãng Hyundai còn bổ sung 10 mm vào chiều cao của Santa Fe Grand. Chiều rộng cũng được nới thêm 5 mm. Nhờ đó, Hyundai Santa Fe Grand sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

Chiêm ngưỡng Hyundai Santa Fe 7 chỗ phiên bản châu Âu 2
 
Những điểm khác biệt về mặt thiết kế ngoại thất so với phiên bản tiêu chuẩn nằm ở lưới tản nhiệt, cụm đèn sương mù và cản va trước. Phần đuôi xe cũng đi kèm một số thay đổi nho nhỏ.

Hyundai Santa Fe Grand thế hệ mới sử dụng dộng cơ diesel CRDi R, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực. Đây là lựa chọn động cơ duy nhất dành cho Hyundai Santa Fe phiên bản 7 chỗ tại thị trường châu Âu.

Chiêm ngưỡng Hyundai Santa Fe 7 chỗ phiên bản châu Âu 3
 
Hãng Hyundai cũng cố gắng điều chỉnh cơ cấu lái sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu. Đằng sau xe xuất hiện khoang chứa hành lý có thể tích lên đến 607 lít.

Tạm thời, giá bán của Hyundai Santa Fe Grand thế hệ mới tại thị trường châu Âu vẫn chưa được công bố. Dự kiến, Hyundai Santa Fe Grand sẽ bắt đầu đến đại lý sau khi được trình làng tại triển lãm Geneva 2013 diễn ra vào tháng tới.

Như vậy, mẫu xe Hyundai Veracruz hay ix55 từ nay đã có thể "nghỉ hưu"!