Tác giả của chiếc xe được mệnh danh "Batman Việt Nam" có tên Tùng Lâm. Trao đổi với báo giới, Lâm cho biết: “Tôi có cửa hàng bán đồ chơi, độ xe và làm xe này để trưng bày. Kiểu dáng khác thường và lạ mắt sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Mặt khác tôi đam mê cơ khí nên muốn tạo ra một chiếc xe có kết cấu khác lạ”.

Sau khi nảy ra ý tưởng quảng cáo cửa hàng bằng xe "lạ", Lâm quyết định chế tạo phỏng theo chiếc Pat Pod trong phim Batman. Do chỉ làm vào lúc rảnh, lại thiếu kinh phí nên thời gian thực hiện kéo dài khoảng 3 tháng.

Kiểu dáng xe được chàng trai 8x thiết kế trên phần mềm 3DMax. Lâm gom dần các chi tiết cần thiết, đầu tiên là mua chiếc Suzuki FX 125 giá 3 triệu đồng ở một cửa hàng sửa chữa xe máy, hai bánh ôtô cũ giá 800.000 đồng...Toàn bộ chi phí khoảng 10 triệu đồng.

Chủ động về mọi thứ nên quá trình chế tạo khá suôn sẻ. Lâm cho biết nếu dư giả kinh phí chắc chắn xe sẽ hoàn hảo hơn. Mục đích chế tạo ban đầu là để quảng cáo cửa hàng, nhưng ông chủ trẻ cũng sẵn sàng bán sản phẩm. Bởi Lâm đang ấp ủ chế tạo chiếc Tumbler cũng trong phim Batman. Nếu bán được “siêu môtô Bat Pod” sẽ có thêm tiền đầu tư vào sản phẩm mới.

"Trong tương lai xa, tôi sẽ làm một số loại độc đáo khác như xe một bánh to mà người có thể ngồi trong điều khiển. Chế tạo máy bay trực thăng giống trong phim Avatar", Lâm chia sẻ.

Một số hình ảnh chi tiết của xe "Batman Việt Nam" sau khi được hoàn thiện:
 
img
"Siêu môtô Batman" có kết cấu khá dài, nhưng không có đèn pha.
 
img
Khung chế tạo từ ống thép dày 3 mm.
 
img
Vỏ xe là các tấm nhôm, nhựa làm biển quảng cáo. Theo Lâm đây là loại vật liệu dễ cắt, dễ uốn.
 
img

img

img
Cụm ống xả có thể quay khi nổ máy.
 
img
Cặp giảm xóc trước sau bố trí gọn phía dưới.
 
img
Cơ cấu lái phỏng theo kiểu ôtô. Khi quay tay lái, bánh trước quay theo nhưng toàn bộ phần khung, càng vẫn cố định.
 
img
Thanh dẫn hướng nhỏ nối đòn quay (tấm sắt dẹt) với cam quay bánh trước bằng khớp cầu.

Theo VnExpress