Chiếc Gallardo cuối cùng rời khỏi nhà máy của Lamborghini là LP 570-4 Spyder Performante được sơn màu đỏ tía. Chiếc xe như là lời từ biệt của dòng sản phẩm thành công nhất trong gia đình Lamborghini. Chiếc xe sẽ sớm được bàn giao cho một nhà sưu tập tư nhân.

Trong suốt 10 năm qua, Lamborghini đã lắp ráp tổng cộng 14.022 siêu xe Gallardo. Trước khi Gallardo có mặt trên thị trường, doanh số của Lamborghini chỉ rơi vào khoảng 250 xe/năm. Sau đó, hãng đã đạt doanh số khoảng 2.000 xe/năm. Thậm chí, doanh số của Gallardo còn chiếm nửa tổng lượng xe Lamborghini bán ra thị trường kể từ hãng được thành lập vào năm 1963.

Chiếc Lamborghini Gallardo cuối cùng xuất xưởng 1

Sau khi chiếc Gallardo Coupe đầu tiên được xuất xưởng vào năm 2003, Lamborghini đã tiếp tục mở rộng dòng siêu xe này bằng phiên bản Spyder vào năm 2005. Cả Lamborghini Gallardo Coupe và Spyder đều được nâng cấp vào năm 2008.

Mặc dù chỉ được thiết kế theo hai kiểu dáng coupe và mui trần nhưng dòng xe Lamborghini Gallardo đã có tổng cộng 32 phiên bản khác nhau trong suốt những năm qua. Trong đó, bao gồm cả hai phiên bản giới hạn Gallardo LP 570-4 Performante và LP 550-2 Valentino Balboni.

Lamborghini hiện đang tiến hành phát triển siêu xe thay thế Gallardo với tên gọi dự kiến là Cabrera. Siêu xe mới cũng sẽ được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít giống với Gallardo. Tuy nhiên, công suất tối đa của siêu xe mới có thể đạt tới 600 mã lực. Lamborghini Cabrera có khả năng sẽ được trình làng và bán ra thị trường trong năm 2014.