Theo Carscoop, Audi A5 Coupe có thể coi là một bằng chứng cho thấy phong cách thiết kế quen thuộc của Audi không nhất thiết phải có những liên kết về diện mạo và sự đơn giản mới có được sự thành công. Đây là một chiếc xe rất đẹp, quyến rũ và được đánh giá rất cao.

Thậm chí, dòng xe Audi A5 còn có biến thể bốn cửa, chiếc A5 Sportback, chiếc xe không được bán ra tại Mỹ vì lý do duy nhất: có thể mang đến thất bại cho người anh em Audi A4 Sedan.

Tại châu Âu, những chiếc Audi không tự cạnh tranh với nhau quyết liệt đến vậy, mỗi chiếc xe có một lượng người yêu thích riêng. Và đây cũng là lý do để chiếc A5 mới sẽ được xây dựng vào năm 2015, với vô số các biến thể khác nhau và cũng sẽ được bán ra song hành với Audi A4.

Theo Carscoop, chiếc A5 mới có tên nội bộ AU494, được phát triển với trọng tâm là tối ưu hóa trọng lượng và những lợi ít mà trọng lượng nhẹ mà chiếc xe mang lại. Automobilemag đưa tin rằng chiếc A5 mới sẽ nhẹ hơn khoảng 100 kg so với phiên bản hiện tại, có thông tin còn cho rằng chiếc xe còn được bán ra với một gói tùy chọn đặc biệt giúp chiếc xe nhẹ thêm đáng kể, thông qua việc sử dụng thân xe bằng nhôm, cùng những chiếc la-zăng hợp kim.

Đóng góp lớn vào quá trình tối ưu hóa trọng lượng Audi A5 là việc sử dụng nền tảng dạng modul mới cho chiếc xe này, nền tảng MLB mới hiện cũng được sử dụng để xây dựng rất nhiều mẫu xe khác thuộc Tập đoàn Volkswagen như Audi A4, A6, A7, A8, Q5, Porsche Macan…

Cũng theo Automobilemag, Audi sẽ tiếp tục không đưa chiếc A5 Sportback mới đến thị trường Mỹ, nhưng chiếc A5 Coupe và A5 Cabriolet sẽ đến Mỹ ngay sau khi chiếc xe chính thức được giới thiệu. Một biến thể thể thao RS5 cũng chắc chắn được xây dựng, và có nguồn tin cho rằng chiếc RS5 mới sẽ có công suất tới 470 mã lực.

Khi được đưa vào sản xuất, những chiếc Audi A5 sẽ trở thành đối thủ của Mercedes-Benz C-Class bản hai cửa, những chiếc BMW 4-Series…
 
Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 1

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 2

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 3

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 4

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 5

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 6

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 7

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 8

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 9

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 10

Chiếc Audi A5 thế hệ mới có gì đặc biệt? 11