Một hình ảnh được chia sẻ bởi BimmerFile.com đã hé lộ một thiết bị mang tính đột phá trên chiếc xe thể thao hybrid, BMW i8. Thiết bị này có một màn hình LCD có độ phân giải cao, hiển thị một số thông tin như lượng xăng còn trong bình, hay nguồn điện còn lại trong hệ thống pin lithium-ion, cùng nhiều thông số khác.

Hình ảnh này cho chúng ta thấy một ý tưởng độc đáo và rất tốt về những công nghệ sẽ được BMW áp dụng trên chiếc xe thể thao cao cấp nhất của hãng. Trên màn hình của thiết bị “được cho” là chìa khóa của chiếc xe có hiển thị hai đồng hồ năng lượng, một cho nhiên liệu xăng và một cho năng lượng điện. Bên trong đó là một màn hình hiển thị phạm vi hoạt động “ước tính” còn lại của chiếc xe với nguồn năng lượng còn lại trên xe.

Chìa khóa xe hơi siêu thông minh 1

Ngoài ra, chiếc chìa khóa này còn hiển thị một số kết nối, đồng hồ, và điều khiển một vài tính năng hoạt động của xe. Và tất nhiên là những chức năng cơ bản của một chiếc chìa khóa điện tử cũng được tích hợp trên chiếc chìa khóa siêu hiện đại này.

Theo thông tin được BMWBlog đăng tải, nếu chủ nhân của BMW i8 không may làm mất chiếc chìa khóa siêu hiện đại của chiếc xe, họ sẽ phải liên hệ trực tiếp với BMW để có được chiếc chìa khóa mới, và họ sẽ phải chi ra 1.000 USD.

Motor Trend đã cố gắng liên lạc với BMW để có được lời giải đáp chính xác nhất về hình ảnh được đăng tải, nhưng hiện BMW vẫn chưa đưa ra câu trả lời hay xác nhận gì.

BMW i8 là chiếc xe thể thao hybrid đầu tiên của BMW. Chiếc xe được chế tạo trên nền tảng khung gầm bằng sợi carbon. Hệ thống động cơ hybrid trên BMW i8 có tổng công suất 362 mã lực, momen xoắn cực đại 570 Nm. BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h.

Chìa khóa xe hơi siêu thông minh 2

Trong điều kiện lý tưởng, BMW i8 có thể đi 100 km chỉ với 2,5 lít xăng. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h bằng riêng năng lượng điện. Phạm vi hoạt động lớn nhất của BMW i8 là 500 km.

BMW i8 dài 4.689 mm, rộng 1.942 mm và cao 1.293 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.800 mm. Xe đi kèm nắp capô dài, thanh thoát và linh hoạt, đặc trưng cho dòng coupe thể thao.

Mức giá khởi điểm được BMW đưa ra cho chiếc i8 Coupe tại thị trường Mỹ là từ 136.625 USD.