Như tin đã đưa, nhà vô địch Công thức Một thế giới người Đức Michael Schumacher vừa gặp tai nạn khi trượt tuyết ở một khu nghỉ dưỡng trên núi Alps thuộc nước Pháp.


Khi tai nạn xảy ra, Schumacher đang trượt tuyết cùng con trai 14 tuổi và những bạn của mình. Hiện vẫn chưa rõ Schumacher bị ngã ở đâu, cảnh sát khẳng định rằng nhà vô địch Công thức Một bị ngã ở điểm giao của hai đường trượt, trong khi đó giám đốc bán hàng của khu nghỉ dưỡng lại cho rằng Schumacher bị ngã do trượt ở đoạn dốc bên ngoài đường trượt.

Theo một số người bạn đi cùng Michael Schumacher, khi gặp tai nạn và đập đầu vào tảng đá, Schumacher có mang mũ bảo hiểm nên tình trạng chấn thương của anh không quá nghiêm trọng. Ngay sau tai nạn, anh được trực thăng cứu hộ đưa đến bệnh viện Đại học Grenoble cách địa điểm xảy ra tai nạn 15 km.

Chi tiết vụ tai nạn của Michael Schumacher 1
Bệnh viện đại học Grenoble

Theo cảnh sát địa phương, Michael Schumacher không bị nguy hiểm đến tính mạng và vẫn rất tỉnh táo. Hiện anh đang được các bác sĩ tại bệnh viện Grenoble thăm khám và kiểm tra. Một bác sĩ phụ trách điều trị cho Schumacher tại Grenoble cho biết họ đang thực hiện chụp cắt lớp phần đầu của nhà vô địch 44 tuổi.

Chi tiết vụ tai nạn của Michael Schumacher 2
Michael Schumacher trượt tuyết ở Ý vào năm 2006

Schumacher là một người rất mê trượt tuyết, anh thậm chí còn có một căn nhà riêng ở trong khu nghỉ dưỡng này.

Schumacher giã từ sự nghiệp đua xe lần đầu vào năm 2006. Đến 2009, Michael Schumacher gặp tai nạn môtô nghiêm trọng ở Tây Ban Nha. Tai nạn lần đó khiến anh bị chấn thương nặng ở cổ và cột sống.

Một năm sau, anh phục hồi hoàn toàn và trở lại đường đua với đội đua Mercedes. Nhưng sự trở lại của anh thực sự là một thất bại khi chỉ được đứng lên bục nhận giải duy nhất một lần trong suốt 3 năm. Tháng 12 năm 2012, tay đua người Đức quyết định giã từ sự nghiệp lần thứ hai.