Tháng trước, Jaguar đã công bố hình ảnh và một số thông tin chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ Jaguar XE, mẫu xe được phát triển để cạnh tranh với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class hay Audi A4.

img

Phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe này là chiếc XE SE với bộ la-zăng 17 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống định vị vệ tinh, vô-lăng bọc da, ghế vải…

Phiên bản động cơ xăng tiêu chuẩn trên Jaguar XE có dung tích xi-lanh 2.0 lít, với công suất tối đa 200 mã lực, momen xoắn cực đại 280 Nm. Bên cạnh đó là tùy chọn động cơ 2.0 lít có công suất 240 mã lực, momen xoắn cực đại 340 Nm. Cả hai được trang bị kèm hộp số tự động tám cấp.

Jaguar XE còn có tùy chon máy dầu gồm động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0 lít, với công suất tối đa 163 mã lực, momen xoắn cực đại 380 Nm, bên cạnh đó là động cơ diesel 2.0 lít có công suất 180 mã lực, momen xoắn cực đại 430 Nm. Cả hai phiên bản động cơ này được kết hợp cùng hộp số sàn sáu cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động tám cấp.

Cao cấp hơn là chiếc XE Prestige, xe có ghế trước bọc da với những đường chỉ thêu tương phản và có tính năng sưởi, các chi tiết bằng nhôm đánh bóng.

Phía trên XE Prestige là bản XE Portfolio, chiếc xe có nội thất bọc da Windsor, bảng điều khiển hai tông màu, các chi tiết trang trí bằng nhôm, hệ thống âm thanh Meridian, hệ thống đèn pha bi-xenon, đèn LED tích hợp, ghế trước điều khiển 10 vị trí và bộ la-zăng 18 inch.

Ngoài ra còn có phiên bản XE R-Sport với ghế da có chức năng sưởi, bộ la-zăng hợp kim 18 inch, đèn pha bi-xenon, đèn LED tích hợp, cửa sổ màu đen, hệ thống treo thể thao, cánh gió sau, các hốc hút gió có viền mạ crom.

Cao cấp nhất là Jaguar XE S, xe được trang bị bộ la-zăng 19 inch, thân xe chắc chắn và bảng điều khiển trung tâm màu đen bóng. Sức mạnh của Jaguar XE S động cơ V6 3.0 lít với công suất tối đa 340 mã lực, momen xoắn cực đại 450 Nm. Đi cùng trang bị động cơ này là hộp số tự động tám cấp và có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h.

Về công nghệ, Jaguar XE được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị các thông số và tính năng điều khiển hệ thống giải trí, hệ thống âm thanh stereo, một loạt các hệ thống an toàn và tính năng cảnh báo sớm khả năng tai nạn hay khi chuyển làn đường, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống camera quan sát phía sau, hệ thống đỗ xe bán tự động.

Jaguar XE sẽ bắt đầu được bán ra tại Anh ngay từ bây giờ với giá khởi điểm từ 26.995 Bảng.

img
img
img
img
img
img
img
img
img