BMW đang dần giới thiệu những công nghệ tối tân nhất trên chiếc xe thể thao hybrid BMW i8, giúp khách hàng và người yêu xe có cái nhìn sâu hơn về chiếc xe thể thao tuyệt vời này, thông qua những video giới thiệu chi tiết về từng phần của chiếc xe. Trong đoạn video mới nhất được BMW công bố, hãng xe hạng sang số một thế giới đã giới thiệu chi tiết về công nghệ chế tạo sợi carbon trên i8.

Được biết đến như là một “chiếc xe thể thao đến từ tương lai”, BMW i8 mang trong mình những công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới. Trong số những công nghệ tiên tiến trên BMW i8, không chỉ có các thiết bị điện tử mà còn có khung gầm và thân xe bằng CFRP – chất liệu nhựa gia cố bằng sợi carbon, cùng thiết kế đến từ tương lai.

Cánh cửa cắt kéo của BMW i8 cũng được chế tạo từ CFRP và nhôm.

Chất liệu CFRP được BMW phát triển còn được sử dụng để tạo nên khung gầm, khoang hành khách nguyên khối, giúp chiếc xe vừa có được trọng lượng thấp, vừa có được độ vững chắc cao. Nhờ chất liệu CFRP, trọng lượng của BMW i8 chỉ ở mức 1.490 kg.

Công nghệ sợi carbon trên BMW i8
 
BMW i8 sử dụng hệ thống động cơ hybrid hiện đại, bao gồm một động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm được đặt ở trục trước của BMW i8. Mô-tơ truyền động cho cầu trước thông qua hộp số tự động 2 cấp. Nguồn năng lượng cung cấp cho môtơ là cụm pin Li-ion có công suất 5 kWh và làm mát bằng chất lỏng.

Động cơ và mô-tơ điện kết hợp với nhau tạo ra tổng công suất 362 mã lực và momen xoắn cực đại 570 Nm. Nhờ đó, BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Trong điều kiện lý tưởng, BMW i8 có thể đi 100 km chỉ với 2,5 lít xăng. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h nếu chỉ sử dụng năng lượng điện. Phạm vi hoạt động lớn nhất của BMW i8 là 500 km.

Trước đó BMW cũng đã công bố những đoạn video giới thiệu hệ thống đèn pha, công nghệ động cơ, thiết kế và giờ là công nghệ sợi carbon của chiếc xe.
 
Thiết kế của BMW i8