Với số lượng xe sản xuất và bán ra có hạn, cùng mức giá cao nhất từ trước tới nay với một chiếc Kia, sẽ không có quá nhiều đại lý bày bán chiếc sedan cỡ lớn K900. Theo yêu cầu đặc biệt từ Kia, các đại lý bày bán K900 sẽ phải đầu tư thêm chi phí khoảng 30.000 USD.

Người đứng đầu Văn phòng điều hành của Kia Motors Mỹ chuyên phụ trách bán hàng và tiếp thị, Michael Sprague, cho biết, số lượng đại lý bày bán K900 được giới hạn bởi Kia muốn tập trung nâng cao chất lượng phục vụ và vào một số thị trường trọng điểm tại Bờ Đông và phía Nam nước Mỹ.

“Một số đại lý cần được đầu tư và đào tạo, mua sắm thêm trang bị, đầu tư phòng trưng bày, chúng tôi muốn làm mọi thứ để chiếc xe được nổi bật hơn,” ông Michael Sprague cho biết. “Các đại lý sẽ phải đầu tư một khoản đáng kể để đủ điều kiện bán K900.”

Kia yêu cầu đào tạo nhân viên để đảm bảo rằng các đại lý có thể giới thiệu tới khách hàng những tính năng độc đáo trên K900, như hệ thống truyền động bánh sau, động cơ V8 của chiếc sedan cỡ lớn này.

Hãng xe đến từ Hàn Quốc đã khiến nhiều người bất ngờ khi tham gia vào phân khúc sedan cỡ lớn, và hãng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc này. Với mức giá khoảng 60.000 USD, Kia K900 với động cơ V8 vẫn rẻ hơn khoảng 15.000 USD đến 20.000 USD so với những chiếc sedan hạng sang đến từ Đức. Với những khách hàng không đặt nặng vấn đề thương hiệu, Kia K900 là một lựa chọn không tồi bởi chiếc xe có mức giá rẻ hơn nhiều những đại diện đến từ BMW, Mercedes-Benz, Audi...