Mới đây 2 mẫu bán tải của GM là Chevrolet Silverado 2014 và GMC Sierra 2014 vừa được các cơ quan đánh giá an toàn của Mỹ xếp hạng 5 sao. Đây thực sự là một lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Đánh giá cụ thể về độ an toàn của 2 mẫu xe trên như sau: Cả 2 mẫu đều vượt qua bài kiểm tra đâm ngang thân và đâm trực diện với xếp hạng 5 sao, bài kiểm tra lật xe được xếp hạng 4 sao,  tổng điểm là 5 sao. 

Chevrolet Silverado và GMC Sierra được xếp hạng 5 sao về độ an toàn 1

Theo GM cho biết mẫu Silverado và Sierra 1500 cũng như các mẫu xe hàng top khác như Silverado High Country và Sierra Denali là những mẫu bán tải lớn đầu tiên được xếp hạng 5 sao về độ an toàn từ Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ kể từ khi NHTSA áp dụng hệ thống đánh giá khắt khe hơn với các mẫu xe được sản xuất năm 2011. Hệ thống đánh giá mới gồm có những bài kiểm tra về đâm ngang thân và công nghệ tránh va chạm.

Chevrolet Silverado và GMC Sierra được xếp hạng 5 sao về độ an toàn 2

“Silverado và Sierra đã thiết lập một chuẩn mực về sự an toàn ở dòng xe bán tải khi trang bị cho 2 mẫu xe của mình hàng loạt các tính năng bảo vệ hành khách trước, trong và sau khi xảy ra va chạm” Gay Kent, Giám đốc phụ tranh an toàn của hãng GM phát biểu.

Những tính năng và đặc điểm được đánh giá cao nhất của 2 mẫu xe trên gồm có khung gầm liền khối, chất liệu thép chịu lực cao và tính năng an toàn như rung ghế để cảnh báo ghi sắp xảy ra va chạm, cảnh báo bằng âm thanh và hệ thống kiểm soát độ lăng của thùng xe.

Dự kiến Chevrolet Silverado 2014 và GMC Sierra 2014 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay và sẽ chiếm 60% doanh số xe bán tải của GM trong năm sau.