Trong một thông báo bất ngờ, hãng Chevrolet thuộc tập đoàn General Motors của Mỹ đã xác nhận sẽ ngừng phân phối xe trên toàn thị trường châu Âu kể từ năm 2015 sắp tới. Đây là thông tin được đưa ra sau khi ông Dan Akerson, giám đốc điều hành tập đoàn GM, bày tỏ mong muốn tạo khoảng cách lớn hơn giữa hai nhãn hiệu con Opel và Chevrolet.

Lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường châu Âu vào năm 2005, nhãn hiệu Chevrolet tập trung phân phối dòng xe giá rẻ. Mục tiêu của hãng Chevrolet là bán những mẫu xe chỉ đắt hơn một chút so với dòng ôtô Daewoo được lắp ráp tại Hàn Quốc.

Đáng tiếc thay, những nỗ lực "phổ cập hóa" dòng xe của Chevrolet tại thị trường châu Âu đã thất bại. Thêm vào đó là những ảnh hưởng lớn từ khủng hoảng kinh tế vốn đã "càn quét" tại thị trường châu Âu trong suốt vài năm trước.

Sau đó, nhãn hiệu Chevrolet đã cố gắng vươn lên phân khúc sản phẩm cao cấp hơn và muốn gây bất ngờ cho người tiêu dùng châu Âu bằng cách tập trung vào dòng xe mang đậm chất Mỹ. Tuy nhiên, người tiêu dùng châu Âu lại chẳng mấy mặn mà với hình ảnh mới của nhãn hiệu Chevrolet. Doanh số bán hàng của Chevrolet tại thị trường châu Âu không vượt qua nổi con số 200.000 chiếc và chẳng có dấu hiệu cải thiện.

Đối mặt với nhiều khó khăn là thế, hãng Chevrolet còn phải chia sẻ thị trường với nhãn hiệu anh em Opel. Là nhãn hiệu con chính tại thị trường châu Âu của tập đoàn GM, Opel phân phối dòng xe dành cho nhóm khách hàng tương tự với Chevrolet. Do đó, tập đoàn GM nghĩ việc rút nhãn hiệu Chevrolet ra khỏi thị trường châu Âu sẽ giúp Opel kinh doanh có lãi sau nhiều năm thua lỗ.  

Bắt đầu từ năm 2015, những mẫu xe biểu tượng của nhãn hiệu Chevrolet như Camaro và Corvette sẽ tiếp tục được nhập khẩu vào thị trường châu Âu thông qua đại lý Opel. Hãng Opel sẽ chịu trách nhiệm bảo hành và cung cấp phụ kiện cũng như dịch vụ cho khách của Chevrolet.

Tạm thời, tập đoàn GM chưa tiết lộ sẽ có bao nhiêu người bị thất nghiệp khi Chevrolet rút quân khỏi thị trường châu Âu từ năm 2015.