Mùa hè năm sau, Chevrolet Impala 2015 sẽ trở thành mẫu sedan thương mại cỡ lớn đầu tiên có thể sử dụng song song hai loại nhiên liệu xăng và khí hóa lỏng tại Bắc Mỹ. Chính ông Dan Akerson, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn GM đã khẳng định điều đó trong một bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về năng lượng.

Chevrolet Impala phiên bản Bi-Fuel sở hữu tổng phạm vi hoạt động từ hai nguồn nhiên liệu xăng và khí hóa lỏng là 500 dặm, tương đương 800 km. Xe sử dụng động cơ V6, dung tích 3,6 lít đã được điều chỉnh để phù hợp với khả năng chạy bằng cả 2 loại nhiên liệu.

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 1

Bình xăng và bình khí hóa lỏng được đặt ngay ở trục sau, gần khoang hành khách. Theo Carscoop, việc chuyển đổi giữa sử dụng xăng và khí hóa lỏng có thể được thực hiện thông qua một nút bấm ở bên trái bảng điều khiển.

“Khí gas tự nhiên là một loại nhiên liệu cháy sạch hơn so với các sản phẩm từ dầu mỏ. Chi phí của khí gas tự nhiên cũng thấp hơn đáng kể so với xăng”, đại diện GM nhắc tới hệ dẫn động mới của Chevrolet Impala. “Xe chạy bằng khí hóa lỏng thường có lượng khí thải nhà kính ít hơn khoảng 20% so với loại dùng xăng hoặc dầu".

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin nào khác liên quan đến Chevrolet Impala Bi-Fuel 2015. Thay vào đó, hãng GM chỉ công bố video giới thiệu và hình ảnh của Chevrolet Impala Bi-Fuel phiên bản thử nghiệm. 
 
 
Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 2

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 3

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 4

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 5

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 6

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 7

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 8

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 9

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 10

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 11

Chevrolet Impala - Xe đa nhiên liệu đầu tiên tại Mỹ 12