Theo Carscoop, khi chính thức giới thiệu chiếc Chevrolet Cruze trang bị động cơ Turbo Diesel tại Chicago Auto Show 2012, General Motors đã khẳng định chiếc xe có thể đi được 100 km trên đường cao tốc mà chỉ mất 5,6 lít dầu. Nhưng khi con số chính thức được đưa ra, Chevrolet Cruze còn gây ấn tượng hơn khi chỉ tiêu tốn có 5,1 lít xăng để đi được 100 km trên đường cao tốc.

Hãng sản xuất xe có trụ sở tại Detroit cho biết con số ấn tượng của Chevrolet Cruize là “ấn tượng hơn so với bất kỳ mẫu xe du lịch nào không phải bản hybrid tại Mỹ”.

Tại Mỹ, có ba chiếc xe trang bị động cơ diesel cũng rất tiết kiệm nhiên liệu của Volkswagen là Jetta TDI, Golf TDI và Passat TDI, lượng nhiên liệu tiêu thụ của ba chiếc xe này lần lượt là 5,6 lít/100 km, 5,6 lít/100 km và 5,5 lít/100 km.

Theo Carscoop, lượng nhiên liệu tiêu thụ của Chevrolet Cruze Diesel cũng tốt hơn chiếc Honda Civic Hybrid, chiếc xe hybrid của Honda cần 5,35 lít xăng để đi được 100 km. Một vài mẫu xe hybrid khác như Toyota Prius và Volkswagen Jetta Hybrid đều cần khoảng 4,9 lít xăng dể đi được 100 km.

Theo kỹ sư trưởng của dự án Chevrolet Cruze Diesel, “Cruze Diesel là chiếc xe du lịch trang bị động cơ diesel tốt nhất hiện có. Chevrolet đã xác định lại được ý nghĩa của việc tiết kiệm nhiên liệu với chiếc xe này.”

Mức giá cơ bản của Chevrolet Cruze Diesel là 25.695 Đô la Mỹ, đã bao gồm các khoản phí. Chiếc xe được trang bị động cơ turbo-diesel 2.0 lít, với công suất tối đa 148 mã lực, momen xoắn cực đại 350 Nm, sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số tự động sáu cấp. Chevrolet Cruze Diesel cần 8,6 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

Chevrolet Cruze Diesel – Siêu tiết kiệm nhiên liệu 1

Chevrolet Cruze Diesel – Siêu tiết kiệm nhiên liệu 2

Chevrolet Cruze Diesel – Siêu tiết kiệm nhiên liệu 3

Chevrolet Cruze Diesel – Siêu tiết kiệm nhiên liệu 4

Chevrolet Cruze Diesel – Siêu tiết kiệm nhiên liệu 5

Ảnh: Chevrolet