Tiền thân là Vidamco với liên doanh GM - Deawoo Hàn quốc, chuyển mình thành Genaral Motors Việt Nam, GMV đánh dấu quá trình 1 năm cơ cấu lại bằng việc chính thức phân phối mẫu xe Chevrolet Colorado LTZ vào thị trường Việt. Lựa chọn một mẫu xe bán tải đậm chất Mỹ để ra mắt thị trường, dường như GMV muốn tận dụng những ưu đãi về thuế, đồng thời muốn khẳng định bản thân mình đồng thời xóa dần dấu vết “Hàn” từ thời còn liên doanh với thương hiệu xe xứ Kim Chi. Bản thân ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam chia sẻ “Là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc đầu tiên của General Motors (GM) vào Việt Nam, dòng xe bán tải mới này của chúng tôi sẽ làm tăng hình ảnh của Chevrolet tại Việt Nam”.

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 1
Ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam bên Chevrolet Colorado mới

Trước khi có Triton, phân khúc bán tải tại thị trường Việt đã có sự hiện diện của khá đông đủ các đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Isuzu D-Max một phần cũng nhờ chính sách thuế rất ưu đãi so với các dòng Sedan, MPV hay SUV. Cụ thể, thuế trước bạ dành cho xe bán tải Pick-up thấp (2%); thuế nhập khẩu dành cho xe nguyên chiếc hiện đang áp dụng chỉ là 5% so với mức trên 70% của các dòng xe kể trên; thuế tiêu thụ đặc biệt là 15%, thấp hơn mức 45-60% của các dòng xe kể trên.

Colorado LTZ là dòng xe bán tải một (1) tấn được trang bị động cơ tăng áp turbo-diesel Duramax 2,8 lít có công suất 178 mã lực (130 kW) và mô-men xoắn 324 lb.-ft. (440 Nm) với hộp số sàn năm cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu nhà sản xuất đưa ra là 8,5 lít dầu cho 100 km.

Xe có kích thước khá đồ sộ, thiết kế bao gồm đường cong mạnh mẽ ở phía trước, kết hợp với nắp trên nhô cao, đem lại cho Colorado vẻ bề ngoài mạnh mẽ. Đầu xe nổi bật với hệ thống đèn pha kép dạng thấu kính hội tụ (Projector) đặt cao hơn, đôi lưới tản nhiệt trước lọc gió 3 chiều cùng nhiều chi tiết mạ chrome.
Mẫu xe Colorado LTZ là mẫu xe đầu tiên mà hãng Chevrolet đưa ra có hệ thống đèn chiếu hậu LED và giá nóc tiện dụng. Các gương chiếu hậu điều chỉnh điện được thiết kế lớn, kết hợp với các đèn báo rẽ phù hợp với nhu cầu người dùng. 

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 2

Về nội thất, xe được trang bị ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng và hệ thống điều hòa tự động. Hệ thống âm thanh 6 loa với cổng đĩa CD, cổng USB và kết nối không dây bluetooth. Tất cả chức năng điều chỉnh âm thanh đều được tích hợp trên vô lăng lái. Xe Colorado LTZ cũng được trang bị hai túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh và khoảng sáng gầm xe 216mm.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Chevrolet tại Thái Lan. Colorado LTZ được bán với bảy màu sắc, bao gồm Màu Xanh đại dương, Bạc ánh kim, Trắng đỉnh cấp, Xám hoàng gia, Đỏ rung động, Nâu vàng nhạt và Đen Sa-phia. Giá bán lẻ nhà sản xuất công bố là 729 triệu đồng, tuy nhiên những khách hàng đầu tiên mua xe sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 719 triệu đồng.

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 3

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 4

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 5

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 6

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 7

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 8

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 9

Chevrolet Colorado LTZ chào thị trường Việt giá 729 triệu đồng 10