Mẫu sedan cỡ trung Chevrolet Malibu thế hệ mới bắt đầu được bày bán trên thị trường cách đây chưa đầy một năm. Ấy vậy mà hãng Chevrolet thuộc tập đoàn General Motors đã nhanh chóng trình làng phiên bản nâng cấp của Malibu.

Qua đó, nhiều người đoán hãng Chevrolet không cảm thấy hài lòng với phản ứng của dư luận cũng như giới truyền thông về Malibu thế hệ mới. Để thay đổi điều đó, hãng Chevrolet đã thay đổi Malibu dưới dạng phiên bản 2014 với một số nét mới trong thiết kế, không gian nội thất, động cơ và khung gầm.

Tất nhiên, hãng Chevrolet không hề thừa nhận sự thất vọng dành cho Malibu 2013 trong thông cáo báo chí. Thay vào đó, hãng Chevrolet chỉ khẳng định Malibu 2014 ra đời như minh chứng cho truyền thống không ngủ quên trên chiến thắng của hãng.
 
Chevrolet bất ngờ nâng cấp đối thủ của Toyota Camry 1

Về thiết kế ngoại thất, Chevrolet Malibu 2014 được trang bị lưới tản nhiệt hai mảnh mới với phần dưới nổi bật hơn trong khi nửa trên nối liền nắp capô. Thêm vào đó là cụm đèn hậu được thay đổi kiểu dáng.

Bên trong Chevrolet Malibu 2014 xuất hiện lưng ghế trước tái thiết kế và đệm mới. Bản thân chất liệu dùng cho ghế sau cũng được thay đổi, từ đó nới rộng 31,7 mm khoảng để chân của hành khách. Bảng điều khiển trung tâm được cải tiến trong khi tay vịn nối dài đi kèm cặp giá đựng cốc và hộc đủ chỗ chứa hai chiếc điện thoại di động.

Chevrolet bất ngờ nâng cấp đối thủ của Toyota Camry 2
 
Động cơ tiêu chuẩn của Chevrolet Malibu 2014 là loại 4 xi-lanh, Ecotec, dung tích 2,5 lít. Động cơ đồng hành cùng công nghệ start/stop giúp giảm 5% lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Động cơ sản sinh công suất tối đa 196 mã lực và mô-men xoắn cực đại 186 lb-ft đồng thời tiêu thụ lượng nhiên liệu 10,23 lít/100 km nội thành, 6,72 lít/100 km xa lộ. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động cải tiến.

Ngoài ra, hãng Chevrolet còn cung cấp động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít cho Malibu 2014. Động cơ tạo ra mô-men xoắn cực đại lớn hơn 14% so với phiên bản cũ, đạt mức 400 Nm. Công suất tối đa của động cơ là 259 mã lực.

Chưa hết, hãng GM còn quan tâm đến khung gầm và hệ thống treo của Chevrolet Malibu 2014. Bản thân trợ lực lái điện và hệ thống phanh cũng được cải tiến.

Một số tính năng an toàn của Chevrolet Malibu 2014 bao gồm cảnh báo điểm mù bên hông xe. Hiện giá bán của Chevrolet Malibu 2014 vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh của Chevrolet Malibu 2014:
 
Chevrolet bất ngờ nâng cấp đối thủ của Toyota Camry 3

Chevrolet bất ngờ nâng cấp đối thủ của Toyota Camry 4

Chevrolet bất ngờ nâng cấp đối thủ của Toyota Camry 5