Trong triển lãm Detroit 2011 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, hãng GM đã trình làng Chevrolet Sonic dành cho thị trường Mỹ dưới dạng phiên bản sản xuất đại trà. Được chia thành hai kiểu dáng hatchback và sedan 4 cửa, Sonic dự kiến sẽ bắt đầu có mặt tại các showroom Mỹ vào mùa thu năm nay. Trong khi đó, tại lục địa già, hãng GM sẽ vẫn giữ nguyên cái tên Aveo và bắt đầu phân phối mẫu xe supermini Mỹ vào mùa hè.
 
img
Chevrolet Aveo 2012 phiên bản hatchback

Theo Chevrolet Châu Âu, Aveo được thiết kế để "thu hút những khách hàng trẻ trung". Trong đó, Aveo sedan sẽ là mẫu xe phù hợp cho những gia đình trẻ, đặc biệt tại các quốc gia Nam và Đông Âu vốn ưa chuộng dòng xe 4 cửa. Phiên bản sedan cung cấp khoang chứa đồ có thể tích 502 lít trong khi con số tương ứng của Aveo hatchback lên đến 653 lít nếu gập hàng ghế sau xuống.

img
Chevrolet Aveo phiên bản sedan
 
Hãng Chevrolet cho biết, Aveo mới là một trong những mẫu xe được trang bị khung gầm rắn chắc nhất phân khúc. Phần thân trên và khung của Aveo là một khối duy nhất, từ đó đảm bảo độ rắn chắc và cắt giảm trọng lượng.

Về kiểu dáng bên ngoài, Chevrolet Aveo mang nhiều điểm khác biệt so với Sonic tại Mỹ. Trên thực tế, sự thay đổi lại nằm bên dưới nắp capô. Khi có mặt tại thị trường Châu Âu, Aveo 2012 được cung cấp 4 lựa chọn máy xăng và một động cơ diesel lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Chevrolet hạng nhỏ.

img
 
Dòng động cơ xăng bao gồm 2 phiên bản 1,2 lít sản sinh công suất 70 và 86 mã lực. Tiếp đến là động cơ 1,4 lít, công suất 100 mã lực và 1,6 lít, công suất 115 mã lực. Trong đó, động cơ 1,2 lít, công suất 86 mã lực tiết kiệm nhiên liệu nhất khi chỉ "ngốn" 5,1 lít/100 km đồng thời thải ra 119 g CO2 trên một cây số. Về phần mình, động cơ 1,6 lít tiêu tốn lượng nhiên liệu trung bình 6,6 lít/100 km.
 
img
 
Bắt đầu từ mùa thu năm nay, hãng Chevrolet sẽ cung cấp động cơ diesel tăng áp, dung tích 1,3 lít, tích hợp hệ thống phun nhiên liệu common-rail và công nghệ start/stop cho Aveo 2012. Ngoài máy dầu, hộp số tự động 6 cấp cũng là thiết bị lần đầu tiên xuất hiện trên một thành viên dòng xe Chevrolet hạng nhỏ. Tuy nhiên, hiện nay hãng Chevrolet vẫn chưa tiết lộ sẽ kết hợp hộp số tự động 6 cấp với loại máy nào trong số 5 lựa chọn kể trên.
 
Theo kế hoạch, giá bán dành cho từng nước Châu Âu sẽ được công bố gần ngày Chevrolet Aveo 2012 có mặt trên thị trường.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
Chevrolet Aveo 2012 phiên bản sedan
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
Chevrolet Aveo 2012 phiên bản hatchback

Carscoop - Theo MaskOnline