Cần lưu ý là cả hai ý tưởng trên mới chỉ là dự đoán.

Cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe sang chủ yếu diễn ra giữa ba ông lớn đến từ Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi, ngoài ra Lexus, Jaguar và một vài hãng xe khác cũng tham gia vào phân khúc này, nhưng trên thị trường toàn cầu thì ba ông lớn đến Đức vẫn dẫn đầu thị trường. Gần như mọi phân khúc thị trường đều có sự góp mặt của cả ba thương hiệu trên. Như chiếc Mercedes-Benz C-Class có đối thủ là BMW 3-Series, Audi A4. Chiếc Audi A5 Sportback có BMW 4-Series Gran Coupe, và trong tương lai có thể có thêm một biến thể của chiếc C-Class.

Câu trả lời dành cho BMW 4-Series Gran Coupe đến từ Mercedes-Benz 1
Phác họa phiên bản coupe bốn cửa của Mercedes-Benz C-Class

Bản phác họa dưới đây là một ý tưởng của Auto Projecoes về chiếc coupe bốn cửa được phát triển từ nền tảng là chiếc Mercedes-Benz C-Class.

Tương tự, Mercedes-Benz CLA-Class và Audi A3 Sedan có thể sớm có đối thủ đến từ BMW mang tên 2-Series GT. Cũng có thể trong tương lai BMW sẽ phát triển một chiếc xe mang tên 2-Series Gran Coupe thay vì 2-Series GT. Nhưng dù là chiếc xe nào thì đó cũng sẽ là một chiếc xe cỡ nhỏ với thiết kế hiện đại, năng động, một sự kết hợp giữa một chiếc sedan với một chiếc hatchback.

Nếu chiếc xe thực sự được phát triển và đưa vào sản xuất trong tương lai gần, BMW 2-Series GT sẽ nằm ngay dưới phân khúc của 3-Series, với một số trang bị được cắt xén nhằm giảm chi phí và tạo khoảng cách về phân khúc.

Câu trả lời dành cho BMW 4-Series Gran Coupe đến từ Mercedes-Benz 2
Phác họa BMW 2-Series GT
 
BMW chắc chắn sẽ phải lưu ý đến phân khúc này bởi đối thủ Mercedes-Benz CLA và Audi A3 Sedan đang rất thành công.