Trong đó, Aston Martin DB9 Spyder Zagato Centennial dành cho nhà sưu tập xe nổi tiếng người Mỹ, Peter Read. Về phần mình, Aston Martin DB9 Spyder Zagato Centennial dành cho một nhân trẻ và danh giá của Nhật Bản.

Aston Martin DB9 Spyder Zagato Centennial

Lịch sử bắt đầu từ năm 2001 khi tiến sỹ Ulrich Bez thông qua một bản thiết kế dành cho DB7 Zagato. Đây là bản thiết kế do nhóm Zagato nghĩ ra và đổ tiền vào. Nhóm bao gồm Andrea và Marella Zagato cùng Peter Read, một tín đồ kiêm nhà sưu tập xe Aston Martin lâu năm.

Cặp đôi xe Aston Martin độc nhất vô nhị mới 1

Tại triển lãm Paris, DB7 Zagato đã chứng minh sức hút mãnh liệt khi tổng cộng 99 chiếc đã tìm thấy chủ nhân trước thời điểm sản xuất. Với sự đồng thuận của hãng Aston Martin, bộ ba kể trên lại tiếp tục thiết kế, phát triển và sản xuất chiếc DB9 Spyder Zagato Centinnial độc nhất vô nhị.

Cặp đôi xe Aston Martin độc nhất vô nhị mới 2
 
Được biết, đây là chiếc xe vinh danh truyền thống, sức mạnh và sự thanh lịch của dòng xe Aston Martin trong suốt 100 năm qua. "DB9 Spyder Zagato Centennial kết hợp hoàn hảo giữa gen của dòng xe Aston Martin và Zagato", Peter Read khẳng định.
 
Cặp đôi xe Aston Martin độc nhất vô nhị mới 3
 
Cụ thể là kiểu dáng thanh lịch đặc trưng cho nhãn hiệu Zagato, linh hồn, sức mạnh và danh tiếng của Aston Martin trong suốt hơn 100 năm qua. Đây là chiếc xe chứng minh cho danh tiếng vượt thời gian của nhãn hiệu Aston Martin và Zagato", nhà sưu tập người Mỹ giải thích thêm.

Aston Martin DBS Coupe Centennial Zagato

Vẻ đẹp của Aston Martin DBS Coupe Centennial Zagato nằm ở sự kết hợp giữa thiết kế thể thao và thanh lịch. Điểm nhấn đặc biệt của Aston Martin DBS Coupe Centennial Zagato nằm ở phần trần xe được thiết kế theo kiểu "bong bóng đôi", gợi liên tưởng đến dòng xe Zagato ra đời trong thập niên '50.

Cặp đôi xe Aston Martin độc nhất vô nhị mới 4

Đây là dự án có sự hỗ trợ của Ennio Capasa, giám đốc sáng tạo của Costume National. Tư tưởng của Ennio Capasa được thể hiện rõ nhất qua không gian nội thất của Aston Martin DBS Coupe Centennial Zagato.
 
Cặp đôi xe Aston Martin độc nhất vô nhị mới 5
 
"Tái thiết kế DBS là một nhiệm vụ khó khăn. Bản thân DBS đã là một trong những mẫu xe thể thao hiện đại đẹp nhất thế giới. Thách thức của chúng tôi là kết hợp kiểu dáng thể thao với sự sang trọng của dòng GT và chất lượng điển hình cho nhãn hiệu Zagato", Norihiko Harada, thiết kế trưởng của Zagato cho biết.