Vào tháng 9, Apple chính thức giới chiếc chiếc iPhone 5, đồng thời thay thế Google Maps bằng iOS 6 Maps trên hệ điều hành mới của hãng. Từ góc nhìn về thương mại và thương hiệu, việc làm của Apple chắc chắn là rất hợp lý và giúp quảng bá tốt hơn sản phẩm cũng như thương hiệu của hãng.

Tại sự kiện ra mắt iOS 6 Maps, Apple đã khẳng định độ chính xác mà bản đồ này mang tới cho người dùng, nhưng ngay sau đó thì hàng loạt lỗi đã được phát hiện, thậm chí chính hãng này đã phải khuyên người dùng tạm thời chuyển sang Google Maps. Mới đây tại Australia, cảnh sát đã phải rất vất vả để giải cứu những lái xe “tin vào iOS 6 Maps” và đã bị bản đồ này dẫn đường sai.

Theo cảnh sát tại Mildura, một thành phố ở tây bắc bang Victoria, các lái xe phải hết sức cẩn thận khi sử dụng tính năng dẫn đường của iOS 6 Maps trên iPhone. Bởi vì, theo các thử nghiệm mới được tiến hàng bởi các cảnh sát tại đây, bản đồ iOS 6 Maps đã đặt thành phố Mildura nằm cách nơi nó đáng phải ở tới… 70 km.

Theo như chỉ dẫn của iOS 6 Maps, thành phố Mildura nằm giữa Công viên Quốc gia Murray Sunset, nơi không hề có nguồn cung cấp nước và nhiệt độ ban ngày có thể lên tới 46 độ C.

Nếu chiếc xe hết xăng tại đây thì mọi người cũng chẳng thể gọi điện thoại kêu cứu bởi khu vự này không hề có sóng điện thoại, và bạn sẽ phải đi bộ rất xa để có thể gọi điện, và sẽ là thảm họa nếu hướng đi của bạn sai.

Một số người đã được cảnh sát địa phương trợ giúp sau 24h không có thức ăn hay nước uống, họ đã phải đi bộ liên tục để điện thoại nhận được chút sóng và gọi cứu trợ.

Cảnh sát Australia đã liên hệ với Apple và thông báo về vụ việc này. Họ cũng khuyên những bất cứ ai đi du lịch phải có thêm các bản đồ khác bên cạnh iOS 6 Maps.

Bản đồ trên iOS 6 đã trở thành chủ đề để nhiều người dựng các đoạn video vui, với những tình huống dở khóc dở cười.

Dưới đây là những video vui về tính năng chỉ đường của iOS 6 Maps:

 
 
Tổng hợp