Bức ảnh thanh niên lái xe mạo hiểm đã được độc giả chụp vào chiều ngày 14/8 trên đường gom Đại lộ Thăng Long. Ngay khi được đăng, bức ảnh đã nhận hàng loạt phản hồi của độc giả. Nhiều người cho rằng, hình ảnh trên thể hiện sự coi thường pháp luật và tính mạng đồng thời gây nguy hiểm cho người đang tham gia giao thông.

Nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để xử lý, răn đe và giáo dục làm gương cho những người khác nhằm đảm bảo an toàn cho xã hội.

Trung tá Hoàng Văn Đạo, Đội trưởng Đội CSGT số 11 (Công an Hà Nội), cho biết, sau khi xem hình ảnh trên, đội đã cử cán bộ xác minh vụ việc để xử lý nghiêm thanh niên này. Theo trung tá Đạo, "quái xế" này vi phạm những lỗi như lái xe bằng chân, điều khiển xe buông cả hai tay, không đội mũ bảo hiểm, tổng mức phạt hành chính với những lỗi này là hơn 12 triệu Đồng. Ngoài ra, cảnh sát cũng sẽ xác minh xem thanh niên này có bằng lái, đăng lý xe... hay không để có mức xử lý cụ thể.

Cảnh sát này cho biết thêm, ngoài việc xử phạt hành chính theo nghị định 34, đội sẽ thông báo lỗi của thanh niên này về địa phương để theo dõi, phối hợp giáo dục.

Trước đó, trên đại lộ Thăng Long xảy ra tình trạng xe máy dàn hàng ngang bốc đầu "diễu hành" trên đoạn đường dài. Sau khi nhận phản ánh, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh, đã chỉ đạo công an thành phố xác minh, xử lý những thanh niên này. Tuy nhiên, sau đó sự việc lại rơi vào quên lãng.

Theo VnExpress