Có thể nói, Mercedes-Benz CLS Shooting Brake là một trong những mẫu xe station wagon đẹp nhất thế giới hiện nay. Đây là mẫu xe kết hợp phong cách của dòng Mercedes-Benz CLS thông thường với không gian nội thất hào phóng trên E-Class Estate.

Những đường gân mềm mại tuyệt đẹp của Mercedes-Benz CLS Shooting Brake thường gợi liên tưởng đến sự thanh bình và êm đềm. Thế nhưng, Mercedes-Benz CLS Shooting Brake lại được chọn làm xe tuần tra mới của lực lượng cảnh sát Phần Lan.

Được gắn những trang thiết bị chuyên dụng của lực lượng chấp pháp như đề-can, dàn đèn hiệu nhấp nháy và còi hụ, Mercedes-Benz CLS Shooting Brake nhanh chóng biến thành xe tuần tra. Được biết, đằng sau Mercedes-Benz CLS Shooting Brake phiên bản cảnh sát là một câu chuyện khá lạ.

Cảnh sát Phần Lan được tặng "Mẹc" sang trọng làm xe tuần tra 1
Mercedes-Benz CLS Shooting Brake phiên bản cảnh sát tại Phần Lan.

Theo đó, Mercedes-Benz CLS Shooting Brake là món quà mà tạp chí Tekniikan Maailma, nghĩa là Thế giới Công nghệ, của Phần Lan tặng cho lực lượng cảnh sát nước nhà nhân dịp 60 năm thành lập tờ báo. Chiếc xe cụ thể dành cho lực lượng cảnh sát Phần Lan là Mercedes-Benz CLS 350 CDI Shooting Brake 4Matic.

Xe được trang bị động cơ V6, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Nhờ đó, Mercedes-Benz CLS 350 CDI Shooting Brake 4Matic có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của xe chỉ dừng ở mức 6,6 lít/100 km. Như vậy, đây chính là chiếc xe tuần tra nhanh và tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Phần Lan.

Ngoài những thay đổi về diện mạo bên ngoài để đúng chất xe cảnh sát, chiếc Mercedes-Benz CLS 350 CDI Shooting Brake 4Matic còn được thay đổi một số trang thiết bị bên trong sao cho phù hợp. Có thể thấy rõ điều đó qua bảng táp-lô của xe.

Một số hình ảnh và video về Mercedes-Benz CLS 350 CDI Shooting Brake 4Matic của cảnh sát Phần Lan:


Cảnh sát Phần Lan được tặng "Mẹc" sang trọng làm xe tuần tra 2

Cảnh sát Phần Lan được tặng "Mẹc" sang trọng làm xe tuần tra 3

Cảnh sát Phần Lan được tặng "Mẹc" sang trọng làm xe tuần tra 4

Cảnh sát Phần Lan được tặng "Mẹc" sang trọng làm xe tuần tra 5