Hãng Toyota đã chọn triển lãm ôtô quốc tế Kuala Lumpur (KLIMS) 2013 làm nơi ra mắt chính thức của mẫu xe đa dụng Previa. Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Previa được gọi bằng cái tên Estima. Trong khi đó, ở một số thị trường Đông Nam Á và Hồng Kông, mẫu xe MPV của Toyota lại đi kèm cái tên Previa.

Mẫu xe MPV 7 chỗ đến từ Nhật Bản được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít lấy từ Toyota Camry thế hệ cũ. Động cơ sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 4 cấp với hệ thống Super ECT.

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 1

Bên cạnh đó, Toyota Previa còn đi kèm hệ thống treo MacPherson trước và loại trục xoắn đằng sau. La-zăng của xe là loại hợp kim, nằm trong lốp có kích thước 215/55 R17.

Tại triển lãm KLIMS, hãng Toyota chỉ trưng bày Previa bản GL với những trang thiết bị như cửa trượt chỉnh điện, đèn hậu, đèn phanh dạng LED, cửa và hệ thống khởi động không cần chìa, ghế bọc nhỉ, đèn pha HID tự điều chỉnh cùng dàn âm thanh CD/MP3 sáu loa.

Bên trong Toyota Previa là không gian nội thất được bố trí ghế theo sơ đồ 2-2-3. Trong đó, ghế người lái có thể tùy chỉnh độ cao. Đằng trước là vô-lăng gật gù 4 chấu ốp gỗ và bọc da. Cần số cũng được thiết kế tương tự nhằm tạo sự "tông xuyệt tông". Đằng sau là hai ghế đơn.

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 2

Bảng táp-lô được ốp gỗ và trang trí bằng các chi tiết màu bạc. Cụm điều khiển trung tâm có thể trượt về phía sau để hành khách sử dụng.

Về tính năng an toàn, xe được trang bị hệ thống trợ lực lái điện cùng cảm ứng trước và sau tiêu chuẩn. Tiếp đến là 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Tại thị trường Malaysia, Toyota Previa được bán với giá khởi điểm 270.000 RM, tương đương 85.000 USD. Xe có 6 lựa chọn màu sắc, bao gồm trắng ngọc trai, trắng, bạc, đen, xám sẫm và vàng lụa.

Một số hình ảnh chi tiết của Toyota Previa tại triển lãm KLIMS:

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 3

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 4

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 5

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 6

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 7

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 8

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 9

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 10

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 11

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 12

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 13

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 14

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 15

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 16

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 17

Cận cảnh Toyota Previa dùng máy Camry cũ cho Đông Nam Á 18