Nếu như Ý là quốc gia hàng đầu về siêu xe thì Anh lại là người tiên phong và những chiếc xe mang thiết kế của xe đua và có trọng lượng siêu nhẹ. Trừ KTM X-Bow và Vuhl 05 ra thì hầu như mọi chiếc xe đua được hoạt động trên đường phố hiện nay đều do Anh Quốc sản xuất. 

Ví dụ điển hình là những biến thể của Ariel Atom, Caterhams, BAC Mono, mẫu Zenos E10 sắp ra mắt cũng như rất nhiều mẫu xe của hãng Radical. Tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2014 tới đây, một mẫu xe siêu nhẹ mới có tên Elemental RP-1 sẽ xuất hiện và chính thức ra mắt.

Elemental RP-1 là một chiếc xe hai chỗ. Khi sơ lược qua về mẫu xe này, đại diện của công ty sản xuất Elemental RP-1 cho biết xe sử dụng khung ống bằng sợi carbon, thiết kế khí động học của xe được phát triển dựa trên nền tảng xe đua. Hệ thống treo của xe có khả năng tinh chỉnh.

Theo một số thông tin, mẫu xe này sử dụng động cơ EcoBoost 2.0 lít của Ford, công suất của khối động cơ này là 276 mã lực. Con số này tuy không nói lên nhiều điều nhưng khi kết hợp với trọng lượng xe 450kg và mômen xoắn lên đến 800Nm thì Elemental RP-1 hứa hẹn sẽ có khả năng tăng tốc và tốc độ rất tốt. 

Ngoài ra đại diện công ty làm ra Elemental RP-1 cũng cho biết hãng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn động cơ khác nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng và thói quen lái xe khác nhau. 

Đi cùng khối động cơ này là hộp số tuần tự 6 cấp, cùng với đó là rất nhiều chi tiết khí động học, giúp xe có lực nén xuống mặt đường lên đến 200kg khi đi ở vận tốc 160 km/h.

Những đường nét thiết kế của Elemental RP-1:

Cận cảnh thiết kế xe thể thao 450kg của Anh Quốc 1

Cận cảnh thiết kế xe thể thao 450kg của Anh Quốc 2

Cận cảnh thiết kế xe thể thao 450kg của Anh Quốc 3

Cận cảnh thiết kế xe thể thao 450kg của Anh Quốc 4

Cận cảnh thiết kế xe thể thao 450kg của Anh Quốc 5