Bắt đầu từ trưa ngày 10/2/2012, cộng đồng cư dân mạng bắt đầu xôn xao về hình ảnh đầu tiên của chiếc siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam.
Nằm bên trong kiểu dáng ngoại thất có phần mập mạp, tròn trịa và trơn mượt là "trái tim" cực khỏe. Khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp sản sinh công suất lên đến 1.001 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.250 Nm. Nhờ đó, Bugatti Veyron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h.
Bên trong, Bugatti Veyron cũng được trang bị không gian nội thất xa xỉ. Có thể bắt gặp nhiều chi tiết bọc da cao cấp, màn hình LCD cùng thiết bị hỗ trợ cá nhân HP iPAQ giao tiếp với hệ thống định vị và đo lường từ xa thông qua Bluetooth trong nội thất của Bugatti Veyron.
Bản thân phanh tay của Bugatti Veyron cũng có hệ thống chống bó cứng riêng. Trong khi đó, hộp số 7 cấp, ly hợp kép Ricardo của siêu xe nhà Bugatti có giá thay mới lên đến 120.000 USD.
Tất nhiên, với tính năng hoạt động như trên, Bugatti Veyron cũng trở thành một "con quỷ uống xăng như nước". Cụ thể, theo tiêu chuẩn của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), Bugatti Veyron "ngốn" 29,4 lít/100 km nội thành và 18,09 lít/100 km xa lộ.
Tất cả những đặc điểm trên đã kéo theo giá bán "giật mình" dành cho Bugatti Veyron. Tại thị trường Mỹ, một chiếc Bugatti Veyron mới được bán với giá lên đến 1,7 triệu USD. Chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam tuy chỉ được nhập dưới dạng xe cũ nhưng chắc chắn cũng sở hữu giá bán không hề thấp. Đó là còn chưa kể đến những khoản thuế và chi phí phát sinh khi về Việt Nam.
Ảnh: Viên Huy - Autotv