Hummer vốn là một dòng xe được thương mại hoá dựa trên mẫu xe quân sự Humvee của tập đoàn General Motor. Với phiên bản đầu tiên Hummer H1 quá đồ sộ và cũ kỹ, GM đã cho ra đời Hummer H2 dựa trên kết cấu khung gầm của Hummer H1 nhưng được thu gọn lại. Vào thời điểm ra mắt, Hummer H2 được coi là mẫu SUV thương mại lớn nhất thế giới. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi Hummer H2 cực nặng, khoảng 3,3 tấn.

Tuy nhiên, khi Hummer H2 gia nhập lực lượng xe chuyên dụng của quân đội Việt Nam thì chiếc xe đã được trải qua quá trình nâng cấp tăng cường khả năng chống đạn lên tới cấp B6 và được trang bị thêm một khẩu súng trung liên PKM 1. Đây là loại súng do Liên xô cũ sản xuất, trọng lượng nạp đầy băng đạn 100 viên là 11,4 kg, súng sử dụng đạn cỡ 7,62x54 mm và tốc độ bắn 850 viên/phút. Lúc này, chiếc xe có tên gọi riêng là "xe chống đạn Hummer H2-Lux".

Không chỉ tăng cường cả khả năng tấn công lẫn phòng thủ, Hummer H2-Lux còn có khả năng offroad thiên bẩm với những công nghệ đã được hãng mẹ GM tích hợp vào như hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng khoá vi sai; các công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo điện tử thông qua hệ thống phanh ABS và kiểm soát ổn định thân xe.... Hummer H2-Lux có khả năng vượt chướng ngại vật 508mm và lội nước 1.016mm; chiếc xe còn có thể leo dốc với độ dốc 60% và đạt tốc độ tối đa 190km/h.

Hiện nay Hummer H2-Lux được sử dụng vào những nhiệm vụ như chống bạo loạn, chống khủng bố và bảo vệ các yếu nhân khi cần thiết.

Những hình ảnh chi tiết của xe chống đạn Hummer H2-Lux:

img
img
img
img
img
img
img
img
img