Honda Odyssey lần đầu tiên được giới thiệu tại Nhật Bản vào năm 1994, cho đến nay Odyssey đã được cải tiến tới thế hệ thứ 5. Và cũng tại VMS 2015 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, Honda Việt Nam đã mang tới mẫu xe Odyssey thế hệ mới nhất của mình tới ra mắt người tiêu dùng trong nước.


Honda Odyssey thế hệ thứ 5 được giới thiệu tại VMS 2015.

Honda Odyssey thế hệ thứ 5 được giới thiệu tại VMS 2015.

 

Honda Odyssey sử dụng động cơ 2.4L ( DOHC i-VTEC 4 xy lanh) công nghệ Earth Dream độc quyền của Honda và hộp số vô cấp CVT. Nhờ đó, khi chạy với lượng xăng bình thường, động cơ cũng sản sinh mô-men xoắn tầm trung cao hơn so với thế hệ trước và mang lại hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hộp số CVT mang lại hiệu quả truyền động cao hơn so với thế hệ trước nhờ tập trung vào các giải pháp công nghệ làm giảm nhẹ trọng lượng. Nhờ thiết kế mới, hộp số CVT giúp Odyssey đạt được gia tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ trước.

Hãy cùng khám phá xem Honda Odyssey có gì hấp dẫn mà mẫu xe này liên tục nhận được nhiều giải thưởng từ các tổ chức danh tiếng như Viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS, tạp chí Parents, trang tin Edmunds.com....


Honda Odyssey có thiết kế ngoại thất dựa trên ý tưởng Solid Streamline để đảm bảo sự cân bằng giữa ngoại hình hiện đại nhưng đảm bảo được không gian nội thất rộng rãi.

Honda Odyssey có thiết kế ngoại thất dựa trên ý tưởng "Solid Streamline" để đảm bảo sự cân bằng giữa ngoại hình hiện đại nhưng đảm bảo được không gian nội thất rộng rãi.


Phần đầu xe được thiệt kế lớn hơn với các bản mạ crome lớn tạo cảm giác mạnh mẽ. Concept mặt ca-lăng dạng cánh chim cũng được Honda áp dụng vào Odyssey.

Phần đầu xe được thiệt kế lớn hơn với các bản mạ crome lớn tạo cảm giác mạnh mẽ. Concept mặt ca-lăng dạng cánh chim cũng được Honda áp dụng vào Odyssey.


Đèn pha của Odysset được làm dẹt lại và tích họp công nghệ LED vào đèn định vị ban ngày.

Đèn pha của Odysset được làm dẹt lại và tích họp công nghệ LED vào đèn định vị ban ngày.


Honda Odyssey được trang bị bộ la-zăng 5 chấu thiết kế khác độc đáo.

Honda Odyssey được trang bị bộ la-zăng 5 chấu thiết kế khác độc đáo.


Phần đuôi xe được thiết kế vuông vắn nhưng được kết hợp khéo léo với đèn hậu và đường mạ crome chạy ngang khiến hệ thống đèn xi nhan sa dường như liền một khối.

Phần đuôi xe được thiết kế vuông vắn nhưng được kết hợp khéo léo với đèn hậu và đường mạ crome chạy ngang khiến hệ thống đèn xi nhan sa dường như liền một khối.


Đèn hậu của Odyssey cũng được áp dụng công nghệ LED.

Đèn hậu của Odyssey cũng được áp dụng công nghệ LED.


Odyssey được trang bị động cơ DOHC i-VTEC của Odyssey kết hợp công nghệ VTEC và công nghệ VTC với chế độ phun xăng trực tiếp để tạo nên gia tốc mạnh mẽ hơn. Do đó, Odyssey có thể sản sinh công suất tối đa 173 mã lực tại 6200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 225NM tại 4.000 vòng/phút.

Odyssey được trang bị động cơ DOHC i-VTEC của Odyssey kết hợp công nghệ VTEC và công nghệ VTC với chế độ phun xăng trực tiếp để tạo nên gia tốc mạnh mẽ hơn. Do đó, Odyssey có thể sản sinh công suất tối đa 173 mã lực tại 6200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 225NM tại 4.000 vòng/phút.


Không gian nội thất của Odyssey rộng rãi và được bọc da tạo cảm giác lịch sự và trang trọng. Bên cạnh đó, một số chi tiết bên trong xe còn được ốp gỗ và mạ crome.

Không gian nội thất của Odyssey rộng rãi và được bọc da tạo cảm giác lịch sự và trang trọng. Bên cạnh đó, một số chi tiết bên trong xe còn được ốp gỗ và mạ crome.


Vô-lăng 4 chấu được tích hợp hàng loạt nút điều khiển giúp lái xe có thể dễ dàng thao tác.

Vô-lăng 4 chấu được tích hợp hàng loạt nút điều khiển giúp lái xe có thể dễ dàng thao tác.


Honda Odyssey được trang bị màn hình cảm ứng 7 với kết nối HDMI, Bluetooth, USB và hệ thống điều hoà độc lập 3 vùng điều khiển bằng màn hình cảm ứng ở ngay phía dưới.

Honda Odyssey được trang bị màn hình cảm ứng 7" với kết nối HDMI, Bluetooth, USB và hệ thống điều hoà độc lập 3 vùng điều khiển bằng màn hình cảm ứng ở ngay phía dưới.


Cần số đặt ở vị trí cao thuận tiện hơn. Odyseey còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop.

Cần số đặt ở vị trí cao thuận tiện hơn. Odyseey còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop.


Hàng ghế thứ 2 hạng thương gia là điểm khác biệt của Honda Odyssey. Hàng ghế thứ hai có khả năng điều chỉnh 10 hướng với cấu trúc lưng ghế và mặt ghế có thể di chuyển đồng thời để tối ưu hóa mọi tư thế ngồi cho hành khách. Hành khách có thể ngả toàn bộ lưng ghế về phía sau, điều chỉnh độ ngả của vai và cổ, hay đệm đỡ chân Ottoman. Hơn thế nữa, 2 ghế có thể điều chỉnh sang trái phải độc lập để hành khách hàng ghế thứ 3 dễ dàng di chuyển lên xuống.

Hàng ghế thứ 2 hạng thương gia là điểm khác biệt của Honda Odyssey. Hàng ghế thứ hai có khả năng điều chỉnh 10 hướng với cấu trúc lưng ghế và mặt ghế có thể di chuyển đồng thời để tối ưu hóa mọi tư thế ngồi cho hành khách. Hành khách có thể ngả toàn bộ lưng ghế về phía sau, điều chỉnh độ ngả của vai và cổ, hay đệm đỡ chân Ottoman. Hơn thế nữa, 2 ghế có thể điều chỉnh sang trái phải độc lập để hành khách hàng ghế thứ 3 dễ dàng di chuyển lên xuống.