Trong ngành công nghiệp xe hơi, thời gian trung bình kể từ khi chiếc xe rời xưởng sản xuất đến khi các đại lý trao xe cho khách hàng được gọi là thời gian quay vòng – Days-To-Turn (DTT). Trong tháng năm, tính trung bình tất cả xe bán ra tại Mỹ có DTT là 53, con số này của tháng 6 là 55.

img

Cadillac XTS và Subaru BRZ có chỉ số DTT thấp nhất

Tuy nhiên, trong tháng 6 vẫn có một số xe có DTT rất thấp như Cadillac XTS và Subaru BRZ Coupe. Cả hai mẫu xe mới này đều có DTT trong tháng 6 là 7, một con số rất ấn tượng và đã khiến hai hãng xe này “lo sốt vó” vì không còn xe để bán ra. Cadillac XTS mới có mặt trên thị trường từ tháng 6, còn Subaru BRZ cũng mới có mặt từ tháng 5, do đó không dễ để hai hãng xe này tính toán chính xác được nhu cầu của thị trường.

img

Theo thông tin được Edmunds công bố, mẫu xe có DTT đứng thứ 3 trong tháng 6 là Audi TT RS với DTT là 9. Đứng thứ tư trong báo cáo của Edmunds là Scion FR-S, Toyota Prius C và Audi Allroad với DTT là 10.

Không có gì bất ngờ với thông tin được Edmunds công bố, những mẫu xe có DTT thấp nhất đều nhận đơn đặt hàng từ khá lâu trước khi chính thức bán ra, và nhu cầu thực tế với những mẫu xe này cũng cao hơn nhiều so với lượng xe mà các hãng có thể cung cấp, ít nhất là theo các con số mà những hãng xe này công bố.

img

Mẫu xe duy nhất gây bất ngờ có lẽ là Cadillac XTS, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn của Cadillac đã đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người, đó là lý do để GM tự tin đưa ra quyết định tăng công suất nhà máy Oshawa, nằm ở Ontario, Canada, nơi XTS được lắp ráp.
 
img

img

img

Theo MotorAuthority