Trong năm 2012, tập đoàn General Motors đã tiết lộ kế hoạch phát triển cơ sở gầm bệ mới mang tên Omega để dành cho những mẫu xe cỡ lớn. Theo MotorAuthority, cơ sở gầm bệ mới sẽ chia sẻ nhiều thành phần với loại Alpha hiện tại của GM. Alpha cũng chính là cơ sở gầm bệ được Cadillac sử dụng để phát triển ATS và XTS, nhằm tiết kiệm chi phí phát triển cũng như cắt giảm trọng lượng.

Vào thời điểm đó, GM khẳng định cơ sở gầm bệ Omega được phát triển cho hai mẫu sedan mới. Một mẫu sedan ra đời để thay thế Cadillac XTS. Mẫu sedan cỡ lớn còn lại sẽ nằm ở phân khúc cao hơn trong dòng xe Cadillac.
 
Mẫu sedan đầu tiên dự kiến sẽ được bày bán trên thị trường song song với Cadillac XTS. Ngoài ra, Cadillac có thể sẽ phát triển thêm một mẫu coupe và mui trần cỡ lớn khác.
 
Trong khi đó, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn mới của tập đoàn GM hiện sẽ có giá khoảng 100.000 Đô la Mỹ và cạnh tranh với những đối thủ như BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class, Audi A8, Lexus LS… Tuy nhiên, GM đang xem xét kỹ tiềm năng của phân khúc này.
 
Cadillac "thai nghén" đối thủ của 7-Series và S-Class 1
Cadillac Ciel Concept
 
Mẫu sedan cỡ lớn mới của Cadillac có khả năng sẽ được thiết kế theo phong cách của Ciel Concept từng trình làng trong năm 2011. Bản thân các mẫu xe sau này của Cadillac như ATS và CTS mới cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ phong cách thiết kế của Ciel.