Tại thị trường Bắc Mỹ, các thương hiệu xe Đức và Nhật Bản sẽ sớm giới thiệu các mẫu crossover và SUV mới. Cụ thể, Audi sẽ sớm tung ra 4 mẫu xe mới, BMW sẽ có 6 mẫu xe mới. Vào mùa thu này thì Mercedes-Benz và Lexus sẽ ra mắt khách hàng tại Bắc Mỹ lần lượt 6 và 4 mẫu SUV mới. 

Dường như các thương hiệu xe nước ngoài đang “làm mưa làm gió” tại thị trường này, trong khi hãng xe nội địa như Cadillac chỉ có hai mẫu SUV chủ lực là SRX và Escalade. Có lẽ chính vì vậy mà hãng xe sang của Mỹ đã có bước tiến mới khi quyết định bổ sung phát triển một mẫu CUV cỡ lớn với 3 hàng ghế, dự kiến ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên công ty mẹ GM của hãng đã xem xét và hủy kế hoạch này, một phần là vì nếu mẫu xe này ra mắt thì dòng CUV cỡ lớn của Cadillac sẽ lấn át chính những người anh em của mình là Buick Enclave và GMC Acadia.

Theo một số nguồn tin nội bộ, thay vì tiến lên một mẫu CUV cỡ lớn, Cadillac sẽ phát triển một mẫu CUV nhỏ hơn, với hai hàng ghế, đủ chỗ cho 5 hành khách. Kế hoạch này có vẻ khả thi bởi GMC đã từng suy nghĩ về việc bổ sung một mẫu xe như thế vào các dòng sản phẩm của mình từ nhiều năm nay. Dự kiến xe sẽ nhỏ hơn chiếc Buick Enclave, với chiều dài thân xe là 5.128mm

Trước đây hãng xe Mỹ từng chia sẻ rằng hãng sẽ sử dụng cái tên Escalade cho các mẫu xe khác, kể cả mẫu CUV mới, tuy nhiên giám đốc sản phẩm của Cadillac là Dave Schiavone lại nói ngược lại và cho biết cái tên Escalade là độc nhất, gắn liền với hình ảnh mẫu xe hiện tại, cái tên này sẽ không được sử dụng trên bất kỳ mẫu xe nào khác.